Tundra 2022 được thiết kế những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô, cản trước, thân và phía sau. Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang khổ lớn, đi kèm đường viền chrome dày mang lại dáng vẻ hầm hố. Cụm đèn pha full LED tự động thích ứng tạo hình chữ T.
Phiên bản TRD Pro mạnh mẽ hơn với dòng chữ và đèn LED phụ trợ trên lưới tản nhiệt. Mui xe được bao phủ bởi hai tấm nhựa đen, ốp chắn bùn cản trước, và khoảng sáng gầm cao giúp chiếc xe có thể dễ dàng di chuyển trên địa hình off-road.
Phía sau được trang trí logo TRD Pro dập nổi mang lại tính thẩm mỹ. Cột A sơn đen và cửa sổ cao ngang với hàng cửa thứ hai khiến ngoại thất chiếc Tundra trở nên to lớn, mạnh mẽ hơn.
Không gian được thiết kế lại, sử dụng nhiều chất liệu cao cấp theo hướng hiện đại. Hàng ghế trước rộng rãi bọc da cao cấp, trang bị tính năng chỉnh điện và hệ thống sưởi/thông gió.
Vô lăng 4 chấu bọc da, có chức năng sưởi với những nút nhấn trợ năng phục vụ người lái. Trên phiên bản Pro còn được trang trí thêm chữ ký TRD và một sọc đỏ mang lại sự trang trọng hơn trong khoang ca-bin.
Khu vực bảng táp-lô, cửa gió điều hòa cũng có sự thay đổi rõ rệt, bổ sung thêm tính năng sạc di động không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Hệ thống giải trí Audio Multimedia lần đầu trang bị trên chiếc Tundra 2022, với màn hình cảm ứng 8 inch hoặc 14 inch trên phiên bản cao cấp, hỗ trợ kết nối với Android Auto/Apple CarPlay, tích hợp thêm trợ lý ảo thông minh.
Toyota Tundra thế hệ mới được trang bị 2 tùy chọn động cơ cho người dùng. Động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3,5 lít cho công suất 389 mã lực và mô-men xoắn 649Nm.
Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn động cơ hybrid I-FORCE MAX turbo sản sinh công suất 437 mã lực và mô-men xoắn 729Nm, nhờ một động cơ điện bổ sung sức mạnh đặt giữa động cơ xăng và hộp số tự động tự động 10 cấp đi cùng là bộ pin 1,8 kWh đặt dưới hàng ghế sau để cung cấp năng lượng.
Tính năng an toàn được trang bị trên xe bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước và sau, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ phanh khẩn cấp, tính năng cảnh báo trật làn đường, hỗ trợ nhận diện biển báo đường hay cảnh báo người lái khi mất tập trung.
Tundra thế hệ thứ 3 đã nâng cấp hệ thống treo thích ứng, sử dụng một cảm biến để phát hiện điều kiện đường xá từ đó điều chỉnh giảm xóc phù hợp mang lại khả năng xử lý ổn định và thoải mái cho người lái.
Ngoài các phiên bản Limited, Platinum, 1794 và TRD Pro cao cấp, Toyota cũng sẽ cung cấp thêm hai phiên bản SR và SR5. Tất cả các biến thể này, khách hàng có thể lựa chọn 2 loại cabin bao gồm Double Cab với thùng sau có chiều dài 2m hoặc 2,5 m, trong khi bản CrewMax có không gian nội thất rộng rãi hơn và thùng sau dài 1,7 m hoặc 2m.
Gói TRD Off-road tùy chọn được trang bị vành TRD 18 inch (hoặc 20 inch trên phiên bản Limited và 1794), lưới tản nhiệt TRD đi kèm lốp đa địa hình Falken Wildpeak A/T giúp chiếc xe có thể dễ dàng di chuyển trên đường đồi núi.
Các phiên bản 4X4 bổ sung thêm vi sai hạn chế trượt điện tử, hệ thống đa rãnh và kiểm soát hành trình chậm. Mặt khác, gói TRD Sport có thể được thêm vào các phiên bản SR5 4X4 bao gồm bộ mâm TRD 20 inch, lưới tản nhiệt TRD, hệ thống treo hạ thấp và núm chuyển số bọc da.
Đoàn Trung Nam
theo Auto123