Mazda CX-5, mẫu CUV cỡ C bán chạy nhất phân khúc, đang được các đại lý ưu đãi từ 55-60 triệu đồng cho các phiên bản sản xuất năm 2024, đưa giá xe xuống từ 694 triệu đồng. Đây là mức giá thấp kỷ lục kể từ khi Thaco ra mắt bản nâng cấp giữa chu kỳ vào tháng 7/2023 với giá khởi điểm 749 triệu đồng.
Hiện tại, Mazda CX-5 đời 2024 được bán với giá từ 694 đến 814 triệu đồng, giảm 55 đến 60 triệu đồng so với giá niêm yết của Thaco. Trong khi đó, các mẫu CX-5 sản xuất năm 2025 có mức giảm ít hơn, dao động từ 30-35 triệu đồng, với giá bán từ 714-839 triệu đồng. Chương trình ưu đãi này do Thaco triển khai nhằm kích cầu thị trường.
Nếu các đối thủ không có chương trình khuyến mãi, Mazda CX-5 2025 với giá từ 714 triệu đồng sẽ là mẫu xe có giá thấp nhất trong phân khúc CUV cỡ C. Đặc biệt, phiên bản 2024 còn có giá chỉ từ 694 triệu đồng, thấp hơn cả một số mẫu CUV cỡ B như Kia Seltos (799 triệu), Mitsubishi Xforce (705 triệu) hay Toyota Yaris Cross (765 triệu).
Không chỉ Mazda CX-5, một số mẫu xe khác trong phân khúc cũng được giảm giá trong tháng 4 như: Honda CR-V (sản xuất 2024) có mức giá giảm 50-70 triệu đồng. Mitsubishi Outlander được giảm 40-50 triệu đồng. Ngoài ra, còn có Haval H6 giảm gần 200 triệu đồng cho xe sản xuất 2023 nhằm đẩy hàng tồn kho.
Dù không phải là mẫu xe rẻ nhất phân khúc (MG RX5 có giá từ 739-829 triệu đồng), Mazda CX-5 vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ. Xe chiếm gần 50% thị phần CUV cỡ C, khiến mỗi lần điều chỉnh giá đều tạo áp lực lớn lên các đối thủ.
Lợi thế của Mazda CX-5 không chỉ nằm ở giá bán cạnh tranh mà còn ở thiết kế hợp gu khách Việt, hệ thống showroom rộng khắp và độ tin cậy của thương hiệu Mazda. Trong hai tháng đầu năm 2025, mẫu xe này tiếp tục dẫn đầu doanh số phân khúc với 1.923 xe bán ra, bỏ xa Ford Territory (1.164 xe) và Hyundai Tucson (894 xe).