Haima 7X nằm trong số những mẫu xe đang giảm giá hàng trăm triệu đồng trên thị trường. Đại lý duy nhất của Haima đang bán 7X sản xuất 2024 ở mức 669 triệu đồng, tức thấp hơn mức đề xuất 196 triệu đồng.
Với bản thuần điện Haima 7X-E, giá hai phiên bản từ thấp đến cao lần lượt là 981 triệu và 1,1 tỷ đồng. Mức bán thực tế tại đại lý này dưới mức đề xuất khoảng 130 triệu đồng. Đây là lần khuyến mãi cao bậc nhất từ khi mở bán hồi cuối 2023 của mẫu MPV thuộc Haima.

Mẫu MPV Haima 7X trong sự kiện ra mắt Việt Nam hồi cuối 2023. Ảnh: Lương Dũng
Giá 669 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn Haima 7X xuống ngưỡng các bản cao của những mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander (698 triệu đồng), Toyota Veloz (660 triệu đồng). Tuy nhiên, các mẫu này cũng đang giảm giá bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, khiến giá giảm 33-35 triệu đồng.
Haima 7X định vị cạnh tranh với các mẫu MPV cỡ trung như Toyota Innova Cross (810-990 triệu đồng), Hyundai Custin (820-974 triệu đồng). Trước khi có BYD M6, Haima 7X-E là mẫu MPV cỡ trung thuần điện duy nhất phân khúc.
Khác với hầu hết các mẫu MPV đồng hương như MG G50 (559-749 triệu đồng), GAC M6 Pro (699-799 triệu đồng), BYD M6 (756 triệu đồng) có giá bán thấp hơn nhiều các đối thủ Nhật, Hàn, Haima 7X được nhà phân phối định giá ngang ngửa. Bản thuần điện của 7X vượt ngưỡng một tỷ đồng.
Theo các chuyên gia bán hàng, dù sở hữu nhiều tiện nghi, nhưng với thương hiệu ít phổ biến tại Việt Nam và giá cao, 7X lẫn 7X-E gặp nhiều trở ngại khi tiếp cận khách Việt. Chưa kể hệ thống showroom, dịch vụ còn hạn chế và thị trường đang dày đặc các lựa chọn MPV. Đơn vị phân phối Haima không công bố số liệu bán hàng.
Haima được phân phối bởi công ty Carvivu. Kể từ khi gia nhập thị trường Việt vào cuối 2023, hoạt động của thương hiệu Haima rất mờ nhạt. Hãng mới chỉ có một showroom tại Hà Nội (trụ sở Carvivu) và đến nay chưa có cơ sở nào mới. Ngoài Haima, Carvivu còn phân phối xe con Dongfeng từ đầu 2025.
Phạm Trung