Tập đoàn Proma vừa quyết định chi một khoản đầu tư lớn vào nhà sản xuất ghế xe thể thao Đức và sẽ chuyển hoạt động sang Italy. Việc này sẽ có ảnh hưởng đến người lao động và thương hiệu trên toàn cầu.
Recaro là thương hiệu ghế thể thao quen thuộc của Đức, thường được trang bị sẵn cho các mẫu xe tính năng vận hành cao và xe đua, cũng như được các chủ xe lựa chọn khi nâng cấp xe theo phong cách thể thao, đặc biệt là các xe BMW dòng M và xe Ford Mustang.
Bộ phận ô tô đã bị tách ra khỏi Tập đoàn Recaro từ nhiều năm trước, và thuộc sở hữu của công ty đầu tư Raven Acquisitions từ năm 2020, hoạt động độc lập với bộ phận Recaro phụ trách sản xuất ghế tàu, máy bay và ghế ngồi chơi game.
Tờ Wirtschafts Woche của Đức cho biết các công nhân ở nhà máy Kirchheim của Recaro đã chấp nhận không được tăng lương, thưởng trong mấy năm gần đây để giúp công ty duy trì hoạt động. Dù vậy, công ty vẫn không thể tự "đứng lên". Vào tháng 7, thương hiệu ghế ô tô nổi tiếng thế giới này đã làm hồ sơ xin phá sản.
Tuy nhiên giờ đây, viễn cảnh đã tươi sáng hơn. Tập đoàn Proma đến từ Italy đã duyệt chi một khoản đầu tư lớn để cứu Recaro. Quá trình di dời hoạt động sản xuất từ Đức sang Italy đã được khởi động nhưng công ty vẫn tiếp tục tuyển dụng công nhân tại Đức.
Proma sản xuất nhiều phụ tùng cho ngành ô tô, nên việc mua một thương hiệu có tiếng như Recaro là hoàn toàn dễ hiểu.
Danh mục sản phẩm hiện tại của tập đoàn gồm thân xe, các hệ thống khung xe, các hệ thống kiểm soát va chạm, và kết cấu ghế ngồi ô tô.
CEO Luca Pino của Tập đoàn Proma chia sẻ rằng cái tên Recaro quá nổi tiếng trên thế giới, là hình mẫu của công nghệ công nghiệp Đức, còn Proma Group, một biểu tượng của kỹ thuật chế tạo Italy, rất hào hứng với tương lai và chất lượng sẽ được thể hiện trên thị trường ô tô nhờ sự hợp nhất của hai công ty hàng đầu.
Recaro sử dụng lao động ở nhiều nước trên khắp thế giới, trong đó có Nhật, Đức và Mỹ. Theo Proma, công ty sẽ sản xuất các phụ tùng trở lại ngay từ tháng 1 tới.