Maserati Grecale: Sự Khác Biệt Đầy Nghệ Thuật Cho Cuộc Sống Thường Ngày Của Bạn
Maserati Grecale, ra mắt tại Việt Nam giữa năm 2023 với thông điệp "The Everyday Exceptional," đánh dấu sự mở đầu phân khúc mới và là mẫu xe chiến lược, dễ tiếp cận nhất của thương hiệu "Cây đinh ba."
1. Định vị và Cạnh tranh:
Grecale được thiết kế để trở thành chiếc SUV tiện dụng, linh hoạt hàng ngày nhưng vẫn giữ trọn chất lịch lãm, nghệ thuật Ý, tính thể thao tốc độ và sự sang trọng. Xe được định vị cạnh tranh với Range Rover Velar, và thậm chí cả các mẫu SUV sang cỡ E tầm giá 4 tỷ đồng trở lên như Lexus RX 350 Luxury, BMW X5/X6, Audi Q8.
Maserati Việt Nam giới thiệu 3 phiên bản: GT (từ 3,9 tỷ đồng), Modena (từ 4,982 tỷ đồng), và Trofeo (từ 7,439 tỷ đồng).
Kích thước: Lớn hơn đối thủ trực tiếp Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, Grecale không cạnh tranh trực tiếp với Porsche Macan mà có kích thước lớn hơn, nằm giữa Macan và Cayenne Coupe, thậm chí nhỉnh hơn Range Rover Velar và ngang ngửa Lexus RX.
|
Kích thước |
Porsche Macan |
Maserati Grecale |
Range Rover Velar |
Lexus RX |
|
Trục cơ sở |
2.807 mm |
2.901 mm |
2.874 mm |
2.850 mm |
|
Chiều Dài |
4.726 mm |
4.846 mm |
4.797 mm |
4.890 mm |
|
Chiều Rộng |
1.927 mm |
1.948 mm |
1.930 mm |
1.920 mm |
|
Chiều Cao |
1.621 mm |
1.670 mm |
1.683 mm |
1.694 mm |
2. Kỷ nguyên mới: Xóa bỏ "Bóng dáng Ferrari"
Maserati, với bề dày lịch sử 110 năm, đang bước sang kỷ nguyên điện khí hóa và tự chủ. Sau giai đoạn hợp tác sử dụng động cơ Ferrari, hãng đã ra mắt động cơ Nettuno đình đám (V6 3.0 Twin-Turbo, 630PS/730Nm) do Maserati tự phát triển, được xem là lời "tuyên bố" về năng lực tự thân. Siêu xe MC20 và Grecale là những mẫu xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, mở ra kỷ nguyên này.
3. Thiết kế: Mềm mại và Hiện đại hóa Nội thất
Ngoại thất: Áp dụng triết lý thiết kế mới từ MC20, Grecale có ngoại hình mềm mại, dung hòa và thân thiện hơn so với các mẫu Quattroporte, Ghibli hay Levante trước đây, dễ chiều lòng cả phái đẹp. Xe mang thiết kế lai Coupe với các yếu tố bản sắc Maserati không thể nhầm lẫn như lưới tản nhiệt, 3 cửa thoát gió hông xe, và logo "Cây đinh ba" ở cột C.
Nội thất: Maserati đã xóa bỏ sự bảo thủ, hiện đại hóa khoang lái bằng cách kỹ thuật số hóa triệt để nhưng vẫn hòa quyện với tính nghệ thuật và sự tinh xảo:
Bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT 12,3 inch và màn hình HUD 12,3 inch.
Khu vực trung tâm với hệ thống thông tin giải trí MIA (Maserati Intelligent Assistant) 12,3 inch (ultra HD) và màn hình điều khiển tiện nghi 8,8 inch, liền lạc như điện thoại màn hình gập.
Đồng hồ thời gian phía trên cũng được số hóa.
Cảm xúc nghệ thuật qua các chi tiết, vật liệu cao cấp (da bò full-grain, gỗ Radica) và mùi hương đặc trưng của Maserati.
Âm thanh High-end: Hợp tác độc quyền với hãng âm thanh Ý Sonus faber (Tiêu chuẩn 14 loa 860W, tùy chọn 3D High Premium 21 loa 1.285W).
Khoang sau rộng rãi ngang ngửa SUV cỡ E, tạo sự thoải mái cho hành trình dài.
4. Đặc tính Vận hành (Chủ yếu phiên bản GT Mild Hybrid): Thay đổi Quan niệm
Grecale làm thay đổi quan niệm về đặc tính lái Maserati: không còn chỉ thể thao cực đoan mà giờ đây tiện nghi, êm ái hàng ngày, nhưng vẫn phô diễn được "bản năng gốc" khi cần.
Hệ động lực Mild Hybrid (GT/Modena): Sử dụng động cơ I4 2.0L Turbocharged (300hp/450Nm) kết hợp với hệ thống Mild Hybrid 48V, bao gồm bộ máy phát khởi động dây đai BSG và đặc biệt là e-Booster (bộ tăng áp điện).
Công nghệ e-Booster triệt tiêu hiện tượng trễ tăng áp (turbo lag) cố hữu của động cơ dung tích nhỏ, giúp công suất và lực kéo được phát huy nhịp nhàng, êm ái, không bị sốc.
Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 5,6 giây, hiệu suất cao hơn đáng kể so với Range Rover Velar P250 hay Lexus RX 350.
Chế độ lái đa dạng hơn (Comfort/GT/Sport):
Comfort: Thực sự mềm dịu, êm ái tĩnh lặng, không ồn ào, phản ứng lái nhịp nhàng, phù hợp cho việc đi lại hàng ngày.
Sport: Đưa người lái trở về với bản năng gốc Maserati: vòng tua cao, tiếng pô đặc trưng gầm gừ, treo cứng vững, cảm xúc dâng trào (đặc biệt khi sử dụng lẫy chuyển số).
GT: Chế độ cân bằng, phù hợp cho đường dài.
Công nghệ VDCM: Sự khác biệt rõ rệt ở các chế độ lái đến từ chương trình điều khiển động học toàn diện VDCM (Vehicle Dynamic Control Module) hoàn toàn mới do Maserati tự phát triển. VDCM được ví như một nhạc trưởng, giúp Grecale biến hóa linh hoạt, có thể mềm mại êm ái như Lexus, vừa sắc bén tốc độ như Maserati.
Hệ dẫn động: AWD thiên hướng cầu sau (trên mặt đường khô).
5. Kết luận & Thông tin xe sẵn có:
Grecale mở rộng tệp khách hàng, hấp dẫn cả khách hàng truyền thống và những người cần một chiếc xe sang trọng, rộng rãi, tiện nghi, đa dụng và thoải mái đi lại hàng ngày.
Xe giao ngay (duy nhất 1 chiếc):
Phiên bản: Grecale GT
Màu ngoại thất: Xanh (Blu Intenso)
Nội thất: Đỏ (Rosso/Rosso/Rosso)
Giá xe sau ưu đãi: 3.680.000.000 VND
Liên hệ: 0937.68.42.68 Vương Maserati.