Một số tư vấn bán hàng cho biết, Ford Everest sắp có thay đổi lớn tại Việt Nam. Theo đó, thương hiệu xe Mỹ sẽ bỏ bản Wildtrak để thay thế bằng biến thể mới có tên gọi Platinum, sử dụng động cơ V6 3.0L. Thời gian ra mắt dự kiến có thể vào tháng 3, nhưng thông tin này chưa được Ford Việt Nam xác nhận.
Giới chuyên gia nhận định, thông tin này chưa có cơ sở chính xác và nếu về Việt Nam, nhiều khả năng Everest Platinum vẫn chỉ được trang bị động cơ 2.0L tăng áp kép tương tự bản Titanium+. Cỗ máy này có công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm.
Nguyên nhân là bởi những dòng xe nhập khẩu được trang bị động cơ có dung tích lớn sẽ bị tính thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn nhiều so với xe sử dụng máy 2.0L. Nếu Everest Platinum giữ nguyên máy V6 3.0L khi về Việt Nam, model này nhiều khả năng sẽ có giá lên tới 1,8-2 tỷ đồng.
Với khoảng giá ngang một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes-Benz GLC (khởi điểm 1,909 tỷ đồng), Ford Everest Platinium sẽ khó tiếp cận với số đông người dùng, chỉ dành cho những khách hàng "chịu chơi".
Cuối tháng 12/2022 khi thế hệ mới của Ford Ranger Raptor rục rịch ra mắt Việt Nam, từng có tin đồn mẫu bán tải hiệu suất cao này sẽ được trang bị động cơ V6 3.0L tương tự thị trường quốc tế.
Thế nhưng khi ra mắt chính thức, Raptor vẫn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp kép tương tự thế hệ cũ, chỉ điều chỉnh một số thông số.
Giới chuyên gia nhận định, kể cả khi không có động cơ V6 3.0L, Everest Platinum sẽ là lựa chọn thay thế hợp lý cho biến thể Wildtrak.
Nếu giống thị trường quốc tế, bản Platinum của mẫu này khi về nước sẽ có la-zăng 21 inch (bản Wildtrak đang mở bán sử dụng mâm hợp kim 20 inch); nội thất có 12 loa Bang & Olufsen. Các trang bị tiện nghi và an toàn còn lại không khác biến thể Titanium+.
Ford Everest là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam ở năm 2023, với lũy kế doanh số đạt 9.960 xe. Đây cũng là một trong số ít những mẫu xe ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng dương ở năm ngoái (43%,) dù có giá bán tương đối cao so với các đối thủ (1,099-1,499 tỷ đồng).