Khi giới thiệu thế hệ mới của mẫu Palisade vào đầu tháng này tại Hàn Quốc, Hyundai đã đề cập đến phiên bản 9 chỗ. Tuy nhiên, những hình ảnh ban đầu chỉ cho thấy giữa hai ghế trước vẫn có phần "yên ngựa".
Và giờ đây, các hình ảnh mới được công bố đã cho thấy cách hãng bố trí để bên trong xe có 9 ghế. Có một chiếc ghế nhỏ ở giữa hai ghế trước, giống thiết kế trên một số mẫu xe bán tải có ghế trước dạng băng liền.
Thông số kỹ thuật đầy đủ cũng đã được công bố và có một số thay đổi đáng chú ý.
Theo đó, Palisade sẽ không còn bản động cơ V6 3.8L hút khí tự nhiên, ít nhất là tại thị trường Hàn Quốc. Thay vào đó, Hyundai sử dụng động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.5L, cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422Nm. So với bản V6 trước đây, động cơ này có công suất thấp hơn 14 mã lực nhưng mô-men xoắn cao hơn 66Nm nhờ sử dụng hệ thống nạp cưỡng bức.
Đây cũng chính là động cơ 4 xy-lanh tăng áp được dùng cho bản hybrid. Riêng động cơ xăng có công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 353Nm, kết hợp với mô-tơ điện có thông số 72 mã lực và 264Nm, mang đến hệ thống hybrid có công suất 329 mã lực, cao hơn 38 mã lực so với động cơ V6 dùng cho mẫu Palisade thế hệ đầu tiên.
Tại Hàn Quốc, Hyundai sẽ kết hợp động cơ xăng thuần túy với cả hệ dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), còn với bản hybrid sẽ chỉ có hệ dẫn động cầu trước.
Với một lần đổ xăng đầy bình 72 lít và sạc đầy bộ pin 1,65kWh, Hyundai Palisade 2026 bản hybrid có thể chạy hơn 1.000km. Xe có tính năng cấp điện dự phòng (V2L), nên người dùng có thể biến chiếc SUV trở thành sạc dự phòng.
Ngoài ra, còn có chế độ Stay Mode để ưu tiên sạc pin khi xe đang chạy. Lúc xe đứng im, nó sẽ giống như một chiếc xe điện, sử dụng năng lượng lưu trữ trong pin để cấp điện cho điều hòa và hệ thống thông tin - giải trí.
Mẫu SUV lớn nhất của Hyundai giờ đây thậm chí to lớn hơn. Xe dài 5.060mm, tức là tăng 65mm so với trước. Trong khi đó, chiều dài cơ sở tăng 70mm lên 2.970mm. Bề ngang xe tăng 5mm lên 1.980mm, còn chiều cao tăng 55mm lên 1.805mm.
Kích thước lốp tiêu chuẩn là 18 inch, nhưng có thể lắp lên loại 21 inch. Phiên bản nặng nhất có 9 chỗ ngồi, dẫn động 4 bánh, sử dụng bộ vành cỡ lớn; xe nặng 2.165kg. Nhờ đuôi xe dài hơn và hàng ghế thứ 3 có thể trượt lên/xuống, dung tích khoang hành lý tăng lên 615 lít.
Một túi khí đặc biệt sẽ mở rộng túi khí bên ghế phụ để bảo vệ cả người ngồi ở giữa trên hàng ghế trước.
So với thế hệ thứ nhất, Palisade thế hệ mới cách âm khoang lái tốt hơn, nhờ sử dụng kính dày hơn ở cả 4 cửa. Xe cũng được bổ sung vật liệu cách âm ở xung quanh tất cả các cửa kính.
Hyundai cho biết đã trang bị cho Palisade thế hệ mới hệ thống treo điều khiển điện tử (ECS), sử dụng các cảm biến để nhận biết đường đi phía trước, sau đó điều chỉnh giảm xóc để đảm bảo xe vận hành êm nhất có thể.
Xe sẽ có mặt trước tiên tại Hàn Quốc, sau đó tới các khu vực thị trường khác.