Theo đó, mẫu xe bán tải cỡ trung này có sự kết hợp của động cơ diesel mới và hộp số giống trên mẫu Isuzu D-Max cũng mới ra mắt gần đây, khiến phiên bản tiêu chuẩn có công suất và mô-men xoắn cao hơn.
Động cơ mới là loại turbodiesel 2.2L MaxForce, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, cao hơn 13 mã lực và 50Nm so với bản turbodiesel 1.9L mà nó thay thế.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp mới.
Hộp số 8 cấp mới được giới thiệu là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, dù hoạt động mượt hơn so với hộp số tự động 6 cấp cũ.
Bên cạnh đó còn có bản động cơ turbodiesel 3.0L, cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, truyền động tới cầu sau hoặc cả 4 bánh. Phiên bản 4WD có khóa vi sai phía sau và chế độ lái off-road.
Ngoài động cơ diesel mới, điểm nhấn của BT-50 phiên bản nâng cấp còn có một số thay đổi về thiết kế ở mũi xe, với logo Mazda kích thước lớn nhất từ trước tới nay. Cùng với đó là cụm đèn chiếu sáng trước sử dụng bóng LED.
Có 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất; trong đó có 3 màu mới là đỏ ánh kim (Red Earth Metallic), trắng ngọc trai (Geode White Pearl), và xanh ánh kim (Sailing Blue Metallic). Bộ vành hợp kim 17 và 18 inch cũng là trang bị mới.
Bên trong xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ 7 inch kết hợp với màn hình thông tin - giải trí cỡ 8 inch hoặc 9 inch tùy phiên bản. Nâng cấp đáng chú ý là gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS có hệ thống phanh chủ động tránh va chạm cắt ngang phía sau.
Mẫu xe bán tải cỡ trung này đã được mở bán tại Thái Lan, cũng là nơi nó được sản xuất. Giá bản khởi điểm là 762.000 baht (560 triệu đồng) cho bản Free Style cabin đơn tiêu chuẩn với động cơ 2.2L và hệ dẫn động cầu sau (RWD), và cao nhất là 1.352.000 baht (995 triệu đồng) cho bản cabin đôi với trang bị động cơ diesel 3.0L tăng áp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD).