Thí điểm sắp tròn năm, Hyundai vẫn chưa thể chính thức bán ô tô trực tuyến Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
28.09.2024 07:20

(Dân trí) - Các đại lý Hyundai tại Mỹ bắt đầu mất kiên nhẫn vì việc triển khai bán hàng trên nền tảng trực tuyến lớn nhất thế giới của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc quá chậm trễ.

Đã gần một năm kể từ khi Hyundai và Amazon công bố quan hệ đối tác để bán ô tô trực tuyến, nhưng các đại lý của hãng tại Mỹ đang ngày càng thất vọng vì việc triển khai chậm của chương trình và tin rằng cần phải cải tiến chương trình thí điểm.

Thí điểm sắp tròn năm, Hyundai vẫn chưa thể chính thức bán ô tô trực tuyến - 1

Quan hệ hợp tác giữa Hyundai với Amazon hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua xe tốt hơn, chỉ thực hiện một vài cú nhấp chuột là có thể lựa chọn kiểu xe, dễ dàng so sánh giá bán, tính năng..., từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại (Ảnh: Hyundai).

Giám đốc điều hành của Hiệp hội đại lý ô tô quốc gia Mỹ Mike Stanton cho biết cơ quan này đang làm việc với các luật sư của Amazon và Hyundai để đảm bảo mọi thứ đều phù hợp với các quy định về nhượng quyền kinh doanh ô tô.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

"Amazon đã công bố điều này cách đây khoảng một năm và họ vẫn chưa kết thúc chương trình thí điểm. Những gì tôi nghe được hiện tại là các đại lý đang cảm thấy thất vọng. Họ vẫn chưa đạt được thỏa thuận", ông Stanton nói.

Hiện tại, có vẻ như đây là một công cụ bán lẻ kỹ thuật số khác và có thể không phải là công cụ hàng đầu. Họ vẫn chưa xây dựng được hệ thống để đại lý có thể giao dịch với nhiều ngân hàng hoặc thực hiện các giao dịch, nên tôi nghĩ tương lai sẽ có nhiều thay đổi".

Ông Stanton cũng đặt câu hỏi về việc có bao nhiêu người sẽ mua xe trên Amazon, lưu ý rằng việc mua ô tô phức tạp hơn nhiều so với các sản phẩm thường được bán thông qua nhà bán lẻ trực tuyến này.

"Tôi không nghĩ mình sẽ mua ô tô sau khi mua kem đánh răng", ông nói với những người tham dự Hội nghị tin tức ô tô gần đây ở Michigan.

Giám đốc tài chính Eddie Hall III của Hall Automotive Group cũng đồng tình với quan điểm này, khi chỉ coi Amazon là một trong số nhiều lựa chọn để mua ô tô, lưu ý rằng các đại lý vẫn đóng vai trò quan trọng.

"Nhìn chung, khách hàng vẫn muốn trực tiếp đến xem xe. Nhưng chúng tôi có rất nhiều cơ hội để phát triển và đơn giản hóa", ông nói.

Hyundai và Amazon đã bắt đầu thử nghiệm quan hệ đối tác thông qua 18 đại lý tại một số thị trường được chọn vào đầu năm nay, bao gồm các khu vực như Los Angeles, Atlanta, Seattle, Denver và New York.

Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu

Ford Everest Titanium 2 cầu 2022

Ford Everest Titanium 2 cầu 2022
Hồ Chí Minh
Số tự động
1 tỷ 365 triệu