Đã gần một năm kể từ khi Hyundai và Amazon công bố quan hệ đối tác để bán ô tô trực tuyến, nhưng các đại lý của hãng tại Mỹ đang ngày càng thất vọng vì việc triển khai chậm của chương trình và tin rằng cần phải cải tiến chương trình thí điểm.
Giám đốc điều hành của Hiệp hội đại lý ô tô quốc gia Mỹ Mike Stanton cho biết cơ quan này đang làm việc với các luật sư của Amazon và Hyundai để đảm bảo mọi thứ đều phù hợp với các quy định về nhượng quyền kinh doanh ô tô.
Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
"Amazon đã công bố điều này cách đây khoảng một năm và họ vẫn chưa kết thúc chương trình thí điểm. Những gì tôi nghe được hiện tại là các đại lý đang cảm thấy thất vọng. Họ vẫn chưa đạt được thỏa thuận", ông Stanton nói.
Hiện tại, có vẻ như đây là một công cụ bán lẻ kỹ thuật số khác và có thể không phải là công cụ hàng đầu. Họ vẫn chưa xây dựng được hệ thống để đại lý có thể giao dịch với nhiều ngân hàng hoặc thực hiện các giao dịch, nên tôi nghĩ tương lai sẽ có nhiều thay đổi".
Ông Stanton cũng đặt câu hỏi về việc có bao nhiêu người sẽ mua xe trên Amazon, lưu ý rằng việc mua ô tô phức tạp hơn nhiều so với các sản phẩm thường được bán thông qua nhà bán lẻ trực tuyến này.
"Tôi không nghĩ mình sẽ mua ô tô sau khi mua kem đánh răng", ông nói với những người tham dự Hội nghị tin tức ô tô gần đây ở Michigan.
Giám đốc tài chính Eddie Hall III của Hall Automotive Group cũng đồng tình với quan điểm này, khi chỉ coi Amazon là một trong số nhiều lựa chọn để mua ô tô, lưu ý rằng các đại lý vẫn đóng vai trò quan trọng.
"Nhìn chung, khách hàng vẫn muốn trực tiếp đến xem xe. Nhưng chúng tôi có rất nhiều cơ hội để phát triển và đơn giản hóa", ông nói.
Hyundai và Amazon đã bắt đầu thử nghiệm quan hệ đối tác thông qua 18 đại lý tại một số thị trường được chọn vào đầu năm nay, bao gồm các khu vực như Los Angeles, Atlanta, Seattle, Denver và New York.