Hãng ôtô điện Zeekr vào Việt Nam Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
11.09.2024 08:40

Zeekr, thương hiệu xe điện cao cấp thuộc tập đoàn Geely (Trung Quốc) được Tasco phân phối tại Việt Nam từ 9/9.

Sau Lynk & Co và Volvo, Tasco có thêm quyền nhập khẩu và phân phối một thương hiệu ôtô khác là Zeekr. Cả Zeekr và Lynk & Co đều thuộc sở hữu của Geely, một trong 10 tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới. Geely cũng chiếm cổ phần lớn tại Volvo.

Công bố thỏa thuận phân phối xe Zeekr nhưng Tasco chưa nói rõ khi vào bán xe ra thị trường, gồm những sản phẩm nào, hệ thống trạm sạc.

Mẫu xe điện Zeekr X tại Trung Quốc. Ảnh: Autoboom

Mẫu xe điện Zeekr X tại Trung Quốc. Ảnh: Autoboom

Zeekr xa lạ với phần lớn khách Việt vì là thương hiệu mới thành lập năm 2021. Zeekr được Geely định vị là hãng xe thuần điện cao cấp với thế mạnh tập trung vào công nghệ hỗ trợ lái và an toàn.

Cũng giống như Lynk & Co, Zeekr chia sẻ nhiều công nghệ với Volvo. Một trung tâm nghiên cứu sản phẩm của Zeekr hiện đặt tại Gothenberg, Thụy Điển. Lynk & Co, Zeekr hướng đến những khách hàng cao cấp, xem những mẫu xe sang thuần điện là đối thủ nhưng giá bán cạnh tranh hơn.

Zeekr bán chủ yếu ở Trung Quốc, sau đó mở rộng hiện diện sang châu Âu vào 2023. Đến nay, thương hiệu xe điện này đã có mặt ở nhiều thị trường khác như Trung Đông, Đông Nam Á. Sang 2025, Zeekr đặt mục tiêu bán xe điện ở Nhật Bản.

Tại Trung Quốc, Zeekr có 7 dòng sản phẩm khác nhau, gồm 001, 001FR, 007, 009, 009Glory, X, 7X, trải từ sedan, SUV đến MPV. Tất cả các mẫu xe này đều phát triển dựa trên SEA, nền tảng tùy biến linh hoạt dành riêng cho xe điện. Nền tảng này còn được sử dụng trên một số mẫu xe của Lynk & Co và Volvo.

Zeekr hiện chỉ có nhà máy duy nhất tại Trung Quốc. Vì thế, xe bán ở Việt Nam sắp tới nhập từ quốc gia này.

Tính riêng trong 2024, Zeekr là thương hiệu xe điện Trung Quốc thứ 4 có mặt tại Việt Nam, chưa kể Omoda, Jaecoo (thuộc Chery) và Aion sắp mở bán vào quý IV. Trước đó, những cái tên như BYD, GAC, Lynk & Co đã hiện diện ở thị trường trong nước.

Sau nhiều năm phát triển ở thị trường nội địa, các hãng xe Trung Quốc như Zeekr tiến ra nước ngoài để mở rộng thị phần. Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, là một trong những thị trường tiềm năng cho các hãng xe điện nước láng giềng. VinFast, hãng xe điện duy nhất của Việt Nam đang thống trị thị phần xe điện trong nước với dải sản phẩm rộng và hệ thống trạm sạc nhiều nhất.

BYD, thương hiệu Trung Quốc vào Việt Nam gần đây nhất bán xe điện và liên kết với công ty thứ ba cung cấp dịch vụ sạc điện để vận hành. Hiện chưa rõ Tasco sẽ làm điều tương tự như BYD hay xây dựng trạm sạc riêng.

Thành Nhạn

 
( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu