Volkswagen triển khai trợ lý ảo tích hợp ChatGPT cho xe hơi Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
07.09.2024 15:04

Volkswagen ra mắt trợ lý giọng nói AI, tích hợp ChatGPT và sẽ bắt đầu triển khai trong tháng 9 này.

Volkswagen mới đây đã công bố sẽ triển khai IDA - một trợ lý giọng nói bằng AI cải tiến trên một số mẫu xe hơi của hãng, với khả năng phản hồi xử lý cục bộ và phản hồi dựa trên nền tảng đám mây từ ChatGPT. Tính năng dự kiến sẽ được bắt đầu từ ngày 6 tháng 9.

Những chiếc xe đầu tiên có tính năng này sẽ là Jetta và Jetta GLI 2025 và phiên bản pin 82kWh của xe điện ID.4 2024, các mẫu xe khác sẽ được tích hợp tính năng vào cuối năm nay, theo The Verge.

 

Volkswagen triển khai trợ lý ảo tích hợp ChatGPT cho xe hơi - 1
 

 

Người dùng sở hữu những mẫu xe được tích hợp ChatGPT cần phải đăng ký dịch vụ Plus Speech with AI của Volkwagen để có thể sử dụng các tính năng AI.

Về lâu dài, công ty cho biết hầu hết các mẫu xe năm 2025 của họ sẽ có các tính năng hỗ trợ giọng nói AI mới, bao gồm ID.4 và ID Buzz (cả hai đều được miễn phí trong ba năm) và GTI, Golf R và Tiguan (miễn phí trong một năm).

Chủ sở hữu các mẫu xe Jetta, Jetta GLI và Taos sẽ cần phải tự đăng ký gói dịch vụ. Volkswagen cho biết các mẫu xe Atlas và Atlas Cross Sport sẽ không nhận được ChatGPT cho đến năm 2026.

Công ty trước đó đã công bố kế hoạch tích hợp ChatGPT vào các xe hơi của hãng tại CES diễn ra vào tháng 1. Vào thời điểm đó, vẫn chưa rõ mọi thứ sẽ hoạt động như thế nào. Volkswagen cho biết chatbot của OpenAI cùng với một số mô hình AI khác được cung cấp bởi công ty chuyên tích hợp chatbot cho ô tô có tên Cerence. Hãng này sẽ trực tiếp xử lý những yêu cầu phức tạp. Ví dụ, khi tài xế đưa ra những yêu cầu như đề xuất địa chỉ nhà hàng hoặc kể một câu chuyện, những yêu cầu này sẽ được chuyển lên dịch vụ đám mây để xử lý.

Volkswagen tuyên bố rằng IDA có thể xử lý cục bộ các ngôn ngữ tự nhiên cho một số yêu cầu nhất định từ chủ xe. Cho đến khi nó ra mắt và hoạt động chính thức thì vẫn chưa có một hình dung cụ thể là nó sẽ dùng như thế nào hay tương tác với người trong xe ra sao.

( 24h.com.vn)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu