BYD mua lại hệ thống phân phối ôtô ở Đức Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
04.09.2024 08:28

Hedin Mobility Group sẽ bán mạng lưới phân phối cho BYD vào quý IV, giúp hãng xe Trung Quốc nắm quyền chủ động kinh doanh tại quốc gia này.

Ngày 30/8, Hedin Mobility Group tại Stuttgart, Đức, thông báo đã đạt được thỏa thuận với BYD về việc bán mạng lưới phân phối cho thương hiệu Trung Quốc. Điều này đồng nghĩa với việc chi nhánh của BYD tại Đức - BYD Automotive GmbH - sẽ nắm quyền kiểm soát việc phân phối và cung cấp phụ tùng của thương hiệu BYD tại thị trường Đức.

Công ty con mà Hedin bán cho BYD là Hedin Electric Mobility GmbH. Thỏa thuận cũng bao gồm việc chuyển giao hai cửa hàng tiên phong tại Stuttgart và Frankfurt, đang được điều hành bởi bộ phận bán lẻ của tập đoàn Hedin, cho BYD kiểm soát.

Cửa hàng của hãng xe Trung Quốc tại Berlin, Đức. Ảnh: BYD

Cửa hàng của hãng xe Trung Quốc tại Berlin, Đức. Ảnh: BYD

Tuy nhiên, thỏa thuận này không cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ giữa Hedin và BYD. Hedin vẫn sẽ là một nhà bán lẻ được ủy quyền của BYD tại Đức với ba điểm bán hàng tại Mannheim, Kaiserslautern và Saarbrücken. Hơn nữa, tập đoàn này sẽ tiếp tục đóng vai trò là nhà phân phối và bán lẻ của BYD tại Thụy Điển. Cũng tại quốc gia này, Hedin là nhà phân phối của một số hãng xe Trung Quốc khác gồm Xpeng và Hongqi.

Thỏa thuận này củng cố vị thế của BYD tại thị trường Đức. Giờ đây, với tư cách là nhà phân phối, hãng xe này có thể tham gia vào nhiều thỏa thuận hơn với các mạng lưới đại lý trên khắp nước Đức, mở rộng dấu ấn thương hiệu tại quốc gia này. Đồng thời, với việc kiểm soát mảng phụ tùng, BYD có thể đảm bảo trải nghiệm của khách hàng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát về dịch vụ và bảo dưỡng.

Giao dịch này đang chờ cơ quan quản lý phê duyệt và có khả năng hoàn tất vào quý IV. BYD đã bán được 4.139 xe tại Đức trong 2023, nhưng doanh số năm nay tính đến cuối tháng 7 vừa qua mới được 1.432 xe.

Tại Đức, ngoài Hedin, BYD cũng làm việc với một số đại lý khác, như Sternauto, đơn vị đã mở một cửa hàng tại Berlin cho BYD vào đầu năm nay.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina)

 
( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu