Hyundai và Genesis đứng đầu trải nghiệm công nghệ trên ôtô Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
04.09.2024 08:27

Khảo sát của J.D. Power cho thấy đánh giá của người dùng về những tính năng công nghệ cao trên ôtô, với hai thương hiệu Hàn Quốc xếp đỉnh bảng.

Các hãng sản xuất trang bị cho ôtô ngày càng nhiều tính năng công nghệ hiện đại với chức năng hoạt động giống sản phẩm của các công ty công nghệ và có thể cạnh tranh với những hãng đứng đầu như Tesla. Nhưng theo một nghiên cứu mới từ J.D. Power, thành quả không hoàn toàn như mong đợi.

Các thí sinh được chấm dựa trên thang điểm 1.000. Đứng đầu bảng xếp hạng chung là Genesis với 584 điểm, và cũng chiếm luôn ngôi số một phân khúc hạng sang, trong khi hãng mẹ Hyundai đứng đầu phân khúc phổ thông, với 518 điểm.

Bảng xếp hạng trải nghiệm công nghệ ôtô 2024. Ảnh: J.D. Power

Bảng xếp hạng trải nghiệm công nghệ ôtô 2024. Ảnh: J.D. Power

Nghiên cứu thực hiện khảo sát khoảng 82.000 tài xế xe đời 2024 về những tính năng công nghệ họ thích và không thích. Kết quả cho thấy ngành công nghiệp xe hơi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu xem loại công nghệ nào mà mọi người không thể sống thiếu và loại nào có nhiều khả năng khiến họ khó chịu.

Ví dụ, nhiều người cảm thấy khó chịu bởi những tiếng kêu phát ra từ hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hoặc thất vọng bởi màn hình thông tin giải trí phức tạp. Và danh sách này còn dài.

Kathleen Rizk, giám đốc cấp cao về đánh giá trải nghiệm người dùng và công nghệ tại J.D. Power, cho biết: "Chiến lược công nghệ tiên tiến rất quan trọng đối với tất cả các nhà sản xuất xe, và nhiều công nghệ đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nghiên cứu cũng cho thấy rõ ràng rằng chủ sở hữu thấy một số công nghệ ít được sử dụng và/hoặc liên tục gây khó chịu".

Ví dụ, màn hình dành cho hành khách không phải là thứ mà tài xế thấy giá trị. J.D. Power lưu ý rằng chỉ 10% phương tiện có người ở ghế trước trong những hành trình hàng ngày, khiến việc đặt màn hình ở đó không mấy thú vị. Trang bị này có thể tìm thấy trong các mẫu xe như Porsche Taycan, Lincoln Nautilus hay Jeep Grand Cherokee.

Genesis GV70 đời 2024. Ảnh: Genesis

Genesis GV70 đời 2024. Ảnh: Genesis

Tính năng điều khiển bằng cử chỉ cho phép người lái điều chỉnh mọi thứ bằng cách vuốt hoặc xoay ngón tay trong không khí cũng không được ưa chuộng, với những "tố cáo" rằng chúng có vấn đề và thiếu chức năng. Những tính năng điều khiển bằng cử chỉ, quét vân tay và nhận dạng khuôn mặt "nỗ lực bất thành để giải quyết một vấn đề mà chủ sở hữu không biết họ đang gặp phải".

Một trong những phát hiện gây ngạc nhiên hơn là mọi người không thích các hệ thống lái xe rảnh tay trên đường cao tốc như Super Cruise của General Motors hay BlueCruise của Ford. Người tiêu dùng không thấy chúng hữu ích hơn nhiều so với các phiên bản lái xe chủ động của các tính năng đó. Trong khi đó, mọi người lại thích các tính năng hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động khi lùi và camera giám sát điểm mù. Tuy nhiên, khi các tài cảm thấy thoải mái và tin tưởng hơn vào các hệ thống rảnh tay theo thời gian, khả năng chấp nhận có thể tăng lên.

Một trong những tính năng được nhiều người ưa thích là hệ thống điều hòa thông minh, có chức năng tự động bật điều hòa khi ánh nắng chiếu vào cabin.

Tesla, Rivian và Genesis là ba thương hiệu hàng đầu của J.D. Power về đổi mới công nghệ. Tuy nhiên, Tesla và Rivian, cùng Polestar, dù đạt điểm số cao lại không được xếp hạng chính thức vì không cung cấp tất cả dữ liệu đăng ký mà J.D. Power cần.

Mỹ Anh

 
( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu