Chủ garage ô tô mua và đánh giá VF 3: Dễ tùy biến, Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
02.08.2024 19:10

(Dân trí) - VinFast VF 3 nguyên bản đã đẹp nhưng có nhiều cách tùy biến, cá nhân hóa để phù hợp với thẩm mỹ cũng như nhu cầu của mỗi người dùng.

Người dùng thường có nhu cầu tùy biến, cá nhân hóa đối với phương tiện mình sử dụng, nhằm tăng tính thực dụng hay tạo ra dấu ấn riêng cho bản thân. Nhu cầu này càng lớn ở những mẫu xe giá rẻ, do chi phí đầu tư ban đầu không cao, khách hàng dễ cân nhắc lắp đặt thêm "đồ chơi".

Chủ garage ô tô mua và đánh giá VF 3: Dễ tùy biến, độ 20 triệu là đủ đẹp - 1

VinFast VF 3 có giá không kèm pin là 240 triệu đồng và 322 triệu đồng nếu người dùng mua đứt pin (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Công thức này cũng được áp dụng ở VinFast VF 3, mẫu mini SUV vừa chính thức được bàn giao tới tay khách hàng từ ngày 1/8. Trong quá trình hãng nhận cọc VF 3, không thiếu những hình ảnh "độ chế" của xe được lan truyền trên mạng xã hội.

Dù chỉ là sản phẩm của phần mềm chỉnh ảnh, nhưng qua đó có thể thấy sự mong ngóng của cộng đồng với tiềm năng cá nhân hóa của mẫu xe này.

Anh Lê Đăng Trung, chủ một gara đồ chơi và phụ kiện ô tô tại Hà Nội, cũng là một trong những khách hàng đầu tiên được giao xe VinFast VF 3. Tương tự những người có mặt tại sự kiện, anh đánh giá khá cao về chất lượng hoàn thiện của mẫu xe điện cỡ nhỏ này.

"Cảm quan ban đầu thì thấy tổng thể ngoại thất rất đẹp, bên ngoài sử dụng một số chi tiết nhựa nhưng nhìn qua vẫn đem lại cảm giác chắc chắn. Trang bị trong nội thất mình đánh giá là ở mức vừa phải, đủ dùng, các hàng ghế tuy bọc nỉ nhưng thiết kế khá thể thao", anh Trung nhận xét.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, anh Trung cho rằng VinFast VF 3 là một mẫu xe có khả năng tùy biến, cá nhân hóa cao. Xe được trang bị bộ mâm thép 16 inch, nguyên bản sơn đen đã khá khỏe khoắn nhưng nếu muốn bắt mắt hơn thì người dùng có thể lắp thêm các bộ ốp mâm, chi phí từ vài trăm nghìn đồng.

Chủ garage ô tô mua và đánh giá VF 3: Dễ tùy biến, độ 20 triệu là đủ đẹp - 2

Anh Trung cho rằng, bộ ốp mâm có thể sẽ là sản phẩm "hot" trên thị trường "đồ chơi" dành cho VinFast VF 3 trong thời gian tới (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bên cạnh đó, anh Trung cho rằng người dùng mới nhận VF 3 nhiều khả năng sẽ có nhu cầu dán phim cách nhiệt, lắp thêm một số phụ kiện trong nội thất giúp xe tiện nghi hơn, như giá đỡ điện thoại, móc treo đồ…. Nếu muốn cá nhân hóa, khách hàng có thể dán thêm tem, bọc ghế da giống màu sơn ngoại thất.

Chủ garage ô tô mua và đánh giá VF 3: Dễ tùy biến, độ 20 triệu là đủ đẹp - 3

Các hàng ghế của VF 3 được bọc nỉ nhưng có phần đệm ngồi khá dày, sử dụng tông màu chủ đạo là đen và xám nhưng điểm xuyết bằng một vạch kẻ sọc màu be, cùng màu với viền cửa gió điều hòa (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Tương tự các mẫu xe mini, không gian để đồ của VinFast VF 3 khá hạn chế do mục đích chính là sử dụng trong đô thị. Do đó, anh Trung nhận định một số người dùng sẽ có nhu cầu lắp thêm cốp hông hoặc giá nóc. Những trang bị này không chỉ giúp xe thực dụng hơn mà còn thể hiện tốt tính cá nhân hóa.

Ở phần đầu xe, VinFast VF 3 được trang bị đèn halogen và có thể sẽ tối so với nhu cầu của một số người dùng, họ có thể thay bằng bóng LED hoặc thay cả đèn sang loại có khả năng chiếu sáng tốt hơn, chủ garage này nhận xét.

Ngoài đèn trước, người dùng còn có thể thay thế viền trang trí cánh chim đang là mạ chrome sang dạng đèn LED, chỉ cần bóc phần nhựa ra là được, không ảnh hưởng đến mặt ca-lăng.

Chủ garage ô tô mua và đánh giá VF 3: Dễ tùy biến, độ 20 triệu là đủ đẹp - 4

Cụm đèn trước của VF 3 sử dụng bóng halogen dạng thấu kính, dễ thay thế bằng bóng LED (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nhìn chung, VinFast VF 3 là một mẫu xe dễ tùy biến, cá nhân hóa và có chi phí không cao.

"Người dùng chỉ cần chi thêm khoảng 20 triệu đồng là xe đã đẹp, cá tính và thêm phần tiện nghi rồi. Những trang bị như cốp hông hay giá nóc sẽ tốn kém nhưng còn tùy vào nhu cầu sử dụng nên không phải ai cũng sẽ lắp thêm", anh Trung đánh giá và cho biết sẽ thử nghiệm, lắp đặt trên chính xe VF 3 của mình.

Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu