Kể từ tháng 4, sức tiêu thụ của Hyundai Creta liên tục sụt giảm, rớt dần vị thế trong phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+.
Trong tháng 5, mẫu xe này chỉ bán được 422 chiếc, nhiều hơn Mazda CX-3, CX-30 và Honda HR-V, nhưng xếp sau nhiều cái tên như: Toyota Corolla Cross, Yaris Cross, Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.
Do đó, dù đã bước sang tháng 6, nhiều đại lý vẫn còn tồn những chiếc Hyundai Creta được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023). Tuy số lượng xe không còn nhiều, nhưng các cơ sở này vẫn tích cực áp dụng ưu đãi giảm giá lớn để "dọn kho".
Theo tìm hiểu của phóng viên, ở phần lớn các showroom chỉ còn tồn bản Cao cấp VIN 2023 của Creta. Trong đó, một đại lý ở khu vực miền Trung báo giá biến thể này là 656 triệu đồng, giảm 43 triệu đồng so với mức niêm yết; còn một cơ sở tại Hà Nội lại áp dụng mức giá 649 triệu đồng (giảm 50 triệu đồng) nhưng chỉ còn xe màu đen.
Với xe VIN 2024, mức giảm chung của các đại lý dao động trong khoảng 20-30 triệu đồng. Trong đó, Creta Cao cấp được giảm nhiều nhất, có giá sau ưu đãi là 669 triệu đồng, chỉ ngang bản giữa của đối thủ như Mitsubishi Xforce Exceed (660 triệu đồng).
Từng bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ trong năm 2023, với 10.719 chiếc được giao tới tay khách hàng, Hyundai Creta gặp khó trong năm 2024 khi nhiều sản phẩm mới ra mắt thị trường, như Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, hay gần đây là Corolla Cross 2024 và Kia Seltos 2024.
Trên thực tế, trang bị của Hyundai Creta không chênh lệch quá nhiều so với các đối thủ. Giá bán của mẫu xe Hàn Quốc cũng thuộc hàng thấp trong phân khúc (599-699 triệu đồng), nhưng các sản phẩm mới vẫn thu hút người dùng nhờ thiết kế có phần bắt mắt hơn.
Mới đây, bản cao nhất của Mitsubishi Xforce (Ultimate) đã chính thức được chốt giá 705 triệu đồng, chỉ đắt hơn 6 triệu đồng so với Creta Cao cấp. Biến thể này sở hữu gói công nghệ an toàn chủ động, tuy thua đối thủ Hàn Quốc ở một số tính năng, nhưng có điểm nhấn là hệ thống 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium.