Kết quả khảo sát cho thấy rất nhiều người Mỹ quan tâm tới xe điện Trung Quốc, nhưng có tới 2/3 số người tham gia khảo sát tỏ ý lo ngại về việc chia sẻ dữ liệu.
Hiện tại, chưa có mẫu ô tô điện Trung Quốc nào chính thức vào được thị trường Mỹ, nhưng một cuộc khảo sát gần đây cho thấy những người dưới 40 tuổi sẵn sàng đón nhận xe Trung Quốc. Có tới 76% người trẻ Mỹ tham gia khảo sát cho biết sẽ cân nhắc mua xe điện Trung Quốc.
Trong số 800 người độ tuổi từ 18 đến 80 tham gia khảo sát của AutoPacific, chỉ có 35% quan tâm đến ô tô Trung Quốc, tỷ lệ khá thấp. Ở nhóm độ tuổi trên 60, tỷ lệ chỉ có 26%.
Tuy nhiên, có một số không hứng thú với việc mua xe Trung Quốc vì chưa có đủ lý do thuyết phục. 16% trong số 800 người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ sẵn sàng mua xe điện Trung Quốc nếu nó được sản xuất tại Mỹ, vì như vậy sẽ giúp nền kinh tế và lao động địa phương.
Tất cả các nhóm tuổi đều thể hiện sự lo ngại về bảo mật dữ liệu. Đây cũng chính là một trong những lý do chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây quyết định tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện Trung Quốc.
Tuy nhiên, khảo sát cho thấy giới trẻ quan tâm tới xe điện Trung Quốc hầu như không để ý vấn đề bảo mật như nhóm lớn tuổi hơn vốn ngần ngại trước xe Trung Quốc.
Nhìn chung, nhiều người bắt đầu biết tới các thương hiệu ô tô Trung Quốc, có lẽ do tần suất chúng xuất hiện trên mạng xã hội.
Trong một cuộc khảo sát khác, do AlixPartners công bố vào tháng trước, 58% người được hỏi tại Mỹ cho biết khả năng họ lại mua xe điện vào lần kế tiếp là rất thấp nhưng họ biết những thương hiệu Trung Quốc như BYD, Leapmotor và Nio.