Một số đại lý ở khu vực Hà Nội đang áp dụng mức giảm 35 triệu đồng cho 3 phiên bản của Mitsubishi Xforce. Riêng biến thể Ultimate vẫn chưa được hãng công bố giá niêm yết.
Đáng chú ý, mẫu xe này mới được điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất giảm 19-21 triệu đồng vào cuối tháng 2.
Ngoài ưu đãi tiền mặt, một vài cơ sở còn tặng thêm phụ kiện cho khách mua xe, có thể gồm: camera hành trình, phim cách nhiệt, thảm sàn và 1 năm bảo hiểm thân vỏ.
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá ưu đãi | Mức giảm |
GLX | 599.000.000 | 564.000.000 | 35.000.000 |
Exceed | 640.000.000 | 605.000.000 | 35.000.000 |
Premium | 680.000.000 | 645.000.000 | 35.000.000 |
Ultimate | - | - | - |
Chi tiết giá ưu đãi của Mitsubishi Xforce tại một số đại lý (Đơn vị: Đồng).
Sau khi trừ khuyến mại, giá bán thực tế của Mitsubishi Xforce đang khá thấp trong phân khúc SUV đô thị cỡ B. Đối thủ trực tiếp của mẫu xe này là Hyundai Creta cũng có ưu đãi tại đại lý, ví dụ như một cơ sở tại Hà Nội áp dụng mức giảm 20-25 triệu đồng tùy phiên bản, hạ giá còn 575-674 triệu đồng.
Ngoài Xforce và Creta, Honda HR-V cũng có chương trình khuyến mại trong tháng 5. Mẫu này được hãng xe Nhật Bản tặng 50% lệ phí trước bạ cho cả 3 phiên bản, tương đương với mức giảm 35-44 triệu đồng, đưa giá bán thực tế hạ xuống 664-827 triệu đồng.
Trong một diễn biến khác, biến thể GT-Line của Kia Seltos 2024 mới được THACO chốt giá 799 triệu đồng. Mức giá này tuy thuộc hàng cao trong phân khúc B-SUV nhưng đem lại cho người dùng lựa chọn mới, do đây là lần đầu tiên dòng xe này có gói an toàn chủ động (ADAS).
Bên cạnh đó, động cơ trên biến thể này là cỗ máy tăng áp, dung tích 1.5L. Theo công bố của THACO, Kia Seltos GT-Line 2024 sở hữu công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 253Nm, chỉ yếu hơn Honda HR-V (174 mã lực) trong phân khúc B-SUV.
Quay trở lại với Mitsubishi Xforce, mẫu xe này dù được ra mắt vào đầu tháng 1 nhưng phải đến tháng 3 mới chính thức được bàn giao tới tay khách hàng. Xforce có màn "chào sân" ấn tượng khi có doanh số lên tới 1.334 xe ở tháng 3, cao nhất phân khúc SUV cỡ B và B+.
Con số này phần nào thể hiện được sức hút của Xforce, nhưng chưa đủ để đánh giá toàn diện khả năng cạnh tranh của mẫu xe này, theo nhận định của giới chuyên gia. Mẫu xe này đã được hãng mở cọc từ cuối năm 2022 dưới concept XFC, do đó kết quả trên được xem là doanh số tích lũy từ việc "gom đơn" chứ không phản ánh đúng sức mua chỉ trong một tháng.
Hết quý I năm 2024, Honda HR-V đang là sản phẩm dẫn đầu phân khúc, với lũy kế doanh số đạt 1.842 xe. Đứng thứ 2 là Mitsubishi Xforce (1.334 chiếc), sau đó là Hyundai Creta (1.200 chiếc), Toyota Yaris Cross (1.155 chiếc)…