Trong suốt nhiều năm, BMW đã áp dụng cách đặt tên cụ thể để phân loại các mẫu xe của mình. Theo đó, chữ số đầu tiên biểu thị phân khúc thị trường của dòng xe, hai chữ số tiếp theo biểu thị dung tích động cơ tính bằng đơn vị lít, trước khi biểu thị "dung tích ảo", về cơ bản thể hiện thứ hạng về công suất.
Xe chạy bằng xăng, sử dụng hệ thống phun xăng mang chữ "i" ở cuối tên gọi; xe dùng động cơ diesel được ký hiệu là "d"; còn chữ "e" là viết tắt của "eta", biểu thị hiệu quả sử dụng năng lượng và hiện được áp dụng cho dòng xe hybrid.
Tuy nhiên, BMW đang chuyển hướng tập trung sang xe điện, và chữ "i" giờ đây được dùng trước tên gọi loại xe thân thiện với môi trường này.
Thay đổi này bắt đầu từ mẫu BMW i3. Mặc dù xe có dùng động cơ xăng để sạc pin, kéo dài phạm vi hoạt động của xe, nhưng sự thay đổi là rõ ràng - chữ "i" giờ đây đứng đầu tiên trong tên xe.
Quy ước mới này được thể hiện rõ ràng trên tất cả các mẫu xe điện của BMW, như i4, i5, i7 và iX. Giờ đây, hãng xe Đức chính thức xác nhận sẽ ngừng sử dụng chữ "i" trên các mẫu xe bằng xăng trong tương lai.
Chia sẻ với trang BMWBlog, ông Bernd Körber, Phó chủ tịch cấp cao quản lý sản phẩm và thương hiệu BMW, cho biết, dù cách diễn giải chữ "i" trong tên xe luôn khác nhau, nhưng đó có ý nghĩa là đổi mới, chứ không nhất thiết chỉ là điện.
Do đó, việc thay đổi cách dùng chữ "i" chỉ nhằm hạn chế sự nhầm lẫn giữa các xe như BMW i5 chạy hoàn toàn bằng điện với BMW 540i không chạy điện. Dự kiến thay đổi này sẽ bắt đầu được áp dụng trong năm nay khi BMW ra bản nâng cấp của các mẫu 1-Series, 2-Series và X3.
Thay đổi này có vẻ hợp lý khi BMW vẫn dùng chữ "d" cho xe động cơ diesel và chữ "e" cho xe plug-in hybrid. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng BMW đã từng bán các mẫu xe không có chữ trong tên gọi.