Trên trang chủ của Mazda Việt Nam, cái tên BT-50 đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm. Theo chia sẻ từ phía đại lý, mẫu bán tải này đã bị tạm ngừng phân phối để chờ phiên bản mới. Thông tin này chưa được Thaco xác nhận.
Giới chuyên gia nhận định, chia sẻ trên của đại lý có cơ sở do Mazda BT-50 mới được nâng cấp giữa vòng đời tại Thái Lan, nơi xuất khẩu model này sang Việt Nam. Cũng không loại trừ khả năng xe bị "khai tử" do doanh số kém, chưa cân đối được với chi phí đầu tư (phí nhập khẩu, kho bãi, phân phối).
Ở năm 2023, Mazda BT-50 ghi nhận lũy kế doanh số đạt 812 xe, chưa thể so được với Mitsubishi Triton (2.572 chiếc) và Ford Ranger (16.085 xe) nhưng vẫn hơn Isuzu D-Max (519 chiếc) và Toyota Hilux (10 xe). Sang năm 2024, sức tiêu thụ của mẫu xe giảm mạnh, chỉ bán được 5 chiếc trong quý I.
Theo lý giải của giới chuyên gia, nguyên nhân khiến Mazda BT-50 chưa thể trở thành lựa chọn của số đông dù có giá bán rẻ là do thiết kế chưa đủ bắt mắt, trang bị không hấp dẫn bằng các đối thủ.
Đặc biệt trong bối cảnh xe bán tải đang trở thành "thú chơi" tại Việt Nam, không còn đơn thuần là phương tiện "cơm áo gạo tiền".
Ở lần nâng cấp giữa vòng đời vừa qua, Mazda BT-50 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất. Ngoài tùy chọn động cơ dầu 1.9L giống đời cũ tại Việt Nam, xe tại Thái Lan có thêm lựa chọn máy tăng áp 3.0L, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm.
Ngoài ra, xe còn có điểm nhấn là gói an toàn chủ động (ADAS) với một số tính năng hỗ trợ người lái như: phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình chủ động có Stop & Go, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, đèn chiếu xa tự động thích ứng và hệ thống chống nhầm chân ga.