Kế hoạch đầu tư mới tăng gấp nhiều lần so với gần 3,7 tỷ USD từng được thông báo trong 2023. Con số mới do CEO Song Ho-sung của Kia đưa ra trong sự kiện dành cho các nhà đầu tư diễn ra ngày 5/4 ở Seoul, Hàn Quốc.
Dựa trên những mục tiêu đổi mới trong những năm qua kể từ sau thông báo về những sáng kiến kinh doanh trung đến dài hạn, Kia đang tập trung nâng cấp chiến lược 2030 đã công bố trong 2023 và củng cố chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng những bất ổn đang diễn ra trong ngành công nghiệp dịch chuyển toàn cầu.
Trong sự kiện vừa qua, Kia cũng cho thấy những thay đổi trong chiến lược kinh doanh trung và dài hạn với sự tập trung vào điện hóa và dòng xe chuyên dụng có thể tùy chỉnh (PBV). Hãng giới thiệu lại mục tiêu doanh số hàng năm vào 2030 là 4,3 triệu xe, gồm 1,6 triệu xe điện. So với mục tiêu doanh số hàng năm của 2024 là 3,2 triệu xe, kết quả đặt ra cho 2030 cao hơn 34,4%.
Hãng xe Hàn cũng có kế hoạch trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu bằng cách bán được nhiều mẫu xe điện hóa hơn trong tổng doanh số, gồm cả xe hybrid, hybrid sạc điện và thuần điện. Theo đó, doanh số xe điện hóa là 2,48 triệu xe hàng năm, tức 58% tổng doanh số Kia trong 2030.
Năm nay, Kia có 6 mẫu xe hybrid, và sẽ tăng lên 9 trong 2028. Lúc này, doanh số xe điện đang giảm ở nhiều thị trường trên thế giới.
"Sự trì trệ của doanh số xe điện còn tiếp tục đến 2026, và việc tăng cường dòng xe hybrid sẽ là chiến lược phòng ngừa đầu tiên của Kia. Kia đặt mục tiêu bán 800.000 xe hybrid trong 2028, chiếm khoảng 20% tổng doanh số của hãng", Song nói.
Kia sẽ thêm các mẫu xe điện giá rẻ hơn vào dải sản phẩm hiện nay có EV6 và EV9. "Series sẽ có tổng cộng 6 mẫu xe điện, như EV2, EV3, EV4 và EV5", Song cho biết.
Mỹ Anh (theo JoongAng Daily, Automotive World)