Tham khảo một số đại lý ở khu vực Hà Nội, Honda CR-V đang gặp tình trạng "kênh" giá 30 triệu đồng với những suất giao sớm của bản e:HEV RS (động cơ hybrid, cấu hình 5 chỗ).
Giới chuyên gia lý giải, nguyên nhân của hiện tượng này không phải do biến thể này có sức hút lớn. Đây là phiên bản duy nhất của CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc, nên nguồn cung bị phụ thuộc vào lượng xe xuất xưởng tại nhà máy Thái Lan cũng như kế hoạch nhập về của Honda Việt Nam.
Điều này cũng lý giải nguyên nhân biến thể này không xuất hiện trong chương trình khuyến mại của Honda Việt Nam. Ba phiên bản còn lại của CR-V được lắp ráp trong nước, nguồn cung dư dả nên đều được hãng xe Nhật Bản hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.
Ngoài ra, 2 biến thể L được tặng thêm 1 năm bảo hiểm thân vỏ, bản G được tặng 30 triệu đồng tiền mặt. Sau khi trừ đi tất cả các ưu đãi, giá bán thực tế của Honda CR-V được hạ còn 968 triệu đồng, tức giảm 141 triệu đồng so với giá niêm yết.
Trái ngược với Honda CR-V phiên bản hybrid, phần đông các sản phẩm trên thị trường đều chạy đua khuyến mại nhằm thu hút khách Việt, sau những tháng đầu năm ảm đạm.
Tại phân khúc C-SUV, Hyundai Tucson được TC Motor điều chỉnh giá niêm yết giảm 30-50 triệu đồng, Ford Territory được hãng xe Mỹ điều chỉnh giảm 20-25 triệu đồng.
Giới chuyên gia nhận định, việc Hyundai Tucson và Ford Territory đồng loạt được giảm giá nhằm tăng thêm sức cạnh tranh với Mazda CX-5. Sản phẩm nhà Thaco vẫn đang chiếm giữ phần lớn thị phần nhờ giá bán hấp dẫn (759-999 triệu đồng).
Giá khởi điểm mới của Tucson và Territory tuy vẫn cao hơn CX-5 nhưng bản cao nhất của 2 dòng xe này có giá mới thấp hơn đáng kể, hứa hẹn sẽ cải thiện được doanh số trong thời gian tới.
Trong 2 tháng đầu năm 2024, Mazda CX-5 là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc C-SUV với tổng doanh số đạt 1.407 xe, Ford Territory đứng ở vị trí thứ 2 với 610 chiếc được tiêu thụ, kế đến là Hyundai Tucson (431 xe) và Honda CR-V (326 chiếc).