Mẫu xe điện Xiaomi SU7 được công bố giá bán tại Trung Quốc là từ 215.900 đến 299.900 nhân dân tệ (741 triệu đến 1.03 tỷ đồng), rẻ hơn khá nhiều so với mức 300.000-400.000 nhân dân tệ dự đoán trước đó.
Lập tức, mẫu xe điện của Xiaomi leo lên dẫn đầu danh sách tìm kiếm trên nhiều nền tảng, với lượng đơn đặt hàng dội về tới tấp.
Theo tài khoản chính thức của Xiaomi trên mạng xã hội Weibo, số lượng đơn đặt hàng đã vượt quá 10.000 chỉ trong vòng 4 phút, và vượt mức 50.000 trong chưa đến nửa tiếng.
Phiên bản giới hạn của mẫu Xiaomi SU7 chỉ có 5.000 chiếc đã bán hết lập tức và sẽ chính thức đến tay khách hàng vào ngày 3/4 tới.
Có thể thấy rằng Xiaomi đang sản xuất ô tô không kịp để bán, vì theo kế hoạch, công ty chỉ sản xuất 4.000 xe trong tháng 3. Tuy nhiên, hai nhà máy mới đang được xây dựng, và trong tương lai, sản lượng của công ty sẽ tăng lên, dự kiến đạt 70.000 chiếc trong năm nay.
Kể từ khi công bố kế hoạch sản xuất ô tô vào ngày 30/3/2021, Xiaomi đã chịu sức ép rất lớn. Báo cáo tài chính năm đó của công ty cho biết, bộ phận sản xuất ô tô đã tăng lên hơn 1.000 người.
Đến cuối năm ngoái, CEO của Xiaomi tiết lộ rằng lượng nhân sự của dự án này đã lên tới con số 3.400, với chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) khoảng 10 tỷ nhân dân tệ.
Trong những năm gần đây, ô tô điện là lĩnh vực "nóng" trên toàn cầu, và sự nhập cuộc của Xiaomi khiến nhiều người bất ngờ, vì hãng có truyền thống tập trung vào phân khúc giá rẻ, chứ không phải hàng cao cấp, nên được mặc định là hàm lượng công nghệ không cao.
Tuy nhiên, CEO Lei Jun khẳng định rằng công ty rất quyết tâm chinh phục lĩnh vực sản xuất ô tô, dù có phải đầu tư gấp 10 lần các công ty ô tô khác.
Xiaomi SU7 Max (bản sử dụng hai mô-tơ điện) có công suất lên tới 673 mã lực và mô-men xoắn 838Nm, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,78 giây (thông số nhà sản xuất). Như vậy, nó nhanh hơn đáng kể so với Tesla Model 3 (4,2 giây).
Về hình thức, Xiaomi SU7 có nhiều chi tiết thiết kế giống cả Tesla Model 3 lẫn Porsche Taycan, nhưng vẫn có nét riêng. Thiết kế nóc xe kiểu coupe khiến Xiaomi SU7 có hệ số cản chỉ 0,195.
Để thiết kế mẫu SU7, Xiaomi đã thuê ông Tianyuan Li, người từng đứng sau loạt xe concept đầy ấn tượng của BMW là iX và iVision; ông James Qiu, người tham gia thiết kế mẫu Mercedes-Benz Vision EQXX; và nhà thiết kế "huyền thoại Chris Bangle của BMW.