(Dân trí) - Mitsubishi Triton 2024 sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý ở thế hệ mới, nhưng động cơ vẫn sẽ gây tiếc nuối khi chưa mạnh bằng đối thủ Ford Ranger và cũng kém hơn đối thủ Mỹ về một số tiện nghi.
Tại Việt Nam, Ford Ranger chiếm phần lớn thị phần phân khúc bán tải, áp đảo về doanh số trước các đối thủ. Tuy nhiên với tư cách là sản phẩm bán chạy thứ 2 trong nhóm xe này, Mitsubishi Triton 2024 vẫn nhận được sự quan tâm của một bộ phận người dùng.
Thế hệ mới của mẫu bán tải này mới đây đã bị bắt gặp chạy thử trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) nhưng hãng xe Nhật vẫn khá kín tiếng, chưa rõ thời điểm giới thiệu chính thức.
Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là một số tính năng hiện đại như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, ga tự động thích ứng có Stop & Go và bám theo xe phía trước, camera 360 độ, đèn tự động thích ứng.
Tại Thái Lan, Mitsubishi Triton Athlete 2024 có giá 1,125 triệu baht (quy đổi khoảng 766 triệu đồng) cho bản 1 cầu, bản 2 cầu có giá 1,298 triệu baht (khoảng 883 triệu đồng).
Giới chuyên gia dự đoán, phiên bản đắt nhất của mẫu bán tải này có thể có giá lên tới 950 triệu đồng khi về Việt Nam, nhưng vẫn rẻ hơn Ford Ranger Wildtrak (979 triệu đồng).
Mitsubishi Triton 2024 được trang bị động cơ dầu, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L hoàn toàn mới. Cỗ máy này sản sinh 204 mã lực và 470Nm, vẫn còn kém một chút so với Ford Ranger (207 mã lực và 500Nm) nhưng bù lại, xe có khóa vi sai chống trượt chủ động với tính năng kiểm soát phanh và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control.
Mitsubishi Triton 2024 không sở hữu nhiều trang bị tiện nghi và an toàn như Ford Ranger. Dẫu vậy, model này hứa hẹn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng "ăn chắc mặc bền".
Thực tế, Ford Ranger được chuộng tại Việt Nam dù có không ít phàn nàn của khách hàng cho biết họ gặp vấn đề với xe, đặc biệt là liên quan đến hộp số tự động 10 cấp.
Năm 2023, Mitsubishi Triton bán được tổng cộng 2.572 xe, xếp thứ 2 trong phân khúc, nhưng thua xa Ford Ranger (16.085 chiếc).