Theo đó, Volvo đặt lại tên hai mẫu thuần điện là XC40 Recharge và C40 Recharge thành EX40 và EC40. Có nghĩa, tất cả xe điện của hãng sẽ bắt đầu bằng chữ E (Electric).
XC40 Recharge và C40 Recharge vốn là các mẫu xe chạy pin sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng xe Thụy Điển. Nhưng từ khi ra mắt cách đây vài năm, dải sản phẩm thuần điện của Volvo tăng trưởng nhanh chóng và hiện có thêm các mẫu như EX30, EX90 và EM90.
Vì thế, cách đặt tên khác nhau giữa các mẫu cũ và mới gây ra sự khó hiểu và phức tạp không cần thiết. Việc thay đổi sẽ giúp tạo ra sự thống nhất và rõ ràng, khi chỉ cần thấy có chữ E, khách hàng có thể hiểu ngay đó là một chiếc xe điện.
Ngoài ra, các phiên bản hybrid sạc điện của XC40 và C40 cũng không còn dùng hậu tố Recharge, thay vào đó là T6 hoặc T8 tùy vào thông số sức mạnh.
Bên cạnh việc đổi tên xe, Volvo cũng ra mắt gói phần mềm hiệu suất cao mới - Performance - cho các phiên bản hai môtơ điện của EX40 và EC40, giúp tăng công suất thêm 33 mã lực, với tổng công suất là 436 mã lực.
Sức mạnh tăng cũng giúp các mẫu xe điện này "tăng tốc nhanh hơn", dù hãng không nêu con số cụ thể. Trước đó, các bản hai môtơ điện cần 4,7 giây để tăng tốc 0-100 km/h.
Tuy nhiên, Volvo không bỏ quên các mẫu xe động cơ đốt trong. XC60 và XC90 có động cơ hybrid cấp thấp với mức tiêu hao nhiên liệu cũng như khí thải CO2 thấp hơn.
Trong 2023, Volvo ra mắt XC60 phiên bản Black và dường như mang lại thành công khiến hãng cung cấp các phiên bản tương tự cho XC40, EX40 và C40.
Thương hiệu ôtô Thụy Điển cho biết sẽ có thêm nhiều mẫu xe điện khác trước khi toàn bộ dải sản phẩm là thuần điện đến hết thập kỷ này. Trong 2023, doanh số dòng xe không khí thải của hãng chỉ chiếm 16% tổng doanh số. Cùng năm, Volvo đạt kỷ lục với số xe giao được là 708.716, trong đó 113.419 xe điện, tăng 70% so với 2022.
Mỹ Anh (theo InsideEVs)