Mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu hạng sang Nhật Bản dựa trên nền tảng Ultium của General Motors (GM), cũng là nền tảng của Cadillac Lyriq. Tuy nhiên, giá khởi điểm của ZDX cao hơn mức cao nhất của Lyriq.
Tại Mỹ, ZDX bán ra hai phiên bản: A-Spec có giá 66.000 USD, và Type S là 75.000 USD. Trong khi đó, Lyriq có 3 phiên bản gồm Tech, Luxury và Sport, với giá bán tương ứng là 58.600 USD, 62.700 USD và 63.200 USD.
ZDX bản dẫn động cầu sau (RWD) dùng một môtơ điện công suất 340 mã lực. Chọn bản hai môtơ điện, dẫn động 4 bánh (AWD) sẽ tốn thêm 4.000 USD, nhưng chưa rõ công suất của phiên bản này. Với pin 102 kWh, bản RWD có hành trình 523 km và bản AWD là 507 km mỗi lần sạc. Với chế độ sạc nhanh, pin của ZDX có thể tăng 10-80% chỉ trong 10 phút.
Bản Type S dùng hai môtơ điện có công suất 500 mã lực, và hành trình mỗi lần sạc khoảng 463 km. Phiên bản này thể thao hơn bản A-Spec với hệ thống treo có thể tùy chỉnh độ cao với giảm xóc thích ứng, vành 22 inch và phanh Brembo lớn hơn. Tùy chọn bộ lốp mùa hè có giá 1.000 USD.
ZDX thuộc phân khúc SUV cỡ trung, với chiều dài 5.021 mm và có 5 chỗ, với trục cơ sở 3.093 mm, tương tự Lyriq. ZDX hơi nhỉnh hơn Lyriq về chiều dài và cao, nhưng chiều rộng hẹp hơn.
Nội thất trang bị các màn hình kỹ thuật số, với cụm đồng hồ 11 inch và màn hình thông tin giải trí 11,3 inch. Acura khẳng định xe tương thích các dịch vụ và ứng dụng Google, Apple CarPlay, Android Auto, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, và hệ thống hỗ trợ tài xế tự động có tên Hands Free Cruise. Tính năng tự động tương tự Super Cruise của GM, có khả năng hỗ trợ lái rảnh tay tới 643.000 km đường khắp nước Mỹ và Canada.
Acura ZDX sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ ngay đầu mùa xuân năm nay. ZDX cũng sẽ đánh dấu sự khởi đầu trong kế hoạch bán xe điện thông qua các kênh bán hàng online của Acura, cho phép khách hàng hoàn thiện việc mua sắm ngay tại nhà, hoặc trực tiếp đến đại lý tùy ý.
Mỹ Anh (theo Car and Driver)