Hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã chính thức chốt lịch ra mắt mẫu Porsche Macan thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 25/1 tới đây, và thị trường Việt Nam sau một năm kinh doanh tăng trưởng tốt cũng sẽ có vinh dự có mặt trong sự kiện này.
Trang web chính thức của Porsche đã công bố thời gian ra mắt của mẫu Porsche Macan thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 25/1 tới đây, sau đúng 10 năm xuất hiện thế hệ thứ nhất vào năm 2013, cùng với hai lần nâng cấp nhẹ vào các năm 2018 và 2021.
Cùng với công bố này, Porsche cũng hé lộ một số hình ảnh của mẫu Porsche Macan thế hệ thứ 2 trên các cung đường thử, cả trong trường đua và thực địa, cho dù khuyến cáo đó vẫn chỉ là phiên bản ở dạng tiền sản xuất với một số lớp ngụy trang nhẹ.
Ngoài ra, các biến thể Macan 4 và Macan Turbo, Porsche cho biết Macan sẽ là mẫu xe thuần điện thứ hai của hãng, sau chiếc Taycan. Macan EV sẽ sử dụng nền tảng PPE (Premium Platform Electric) chứ không phải nền tảng J1 mà người anh em Taycan đang sử dụng. Và nền tảng PPE này sẽ được phát triển cùng với Audi để chia sẻ cho chiếc Q6 e-tron.
Một số thông tin về hệ thống động lực học trên Macan EV cũng được hé lộ, theo đó mẫu xe này sẽ có hệ thống pin dung lượng 100 kWh (công suất thực tế sử dụng có thể đạt 95 kWh), với điện áp 800V và được hỗ trợ sạc DC lên đến 270 kW. Như vậy, Macan EV có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 22 phút và phạm vi hoạt động của pin sẽ lên tới hơn 500 km cho một lần sạc (theo chuẩn thử nghiệm WLTP).
Không giống như Taycan, Macan EV sẽ không có bộ tăng áp điện áp cao (HV) và khi được kết nối với bộ sạc công suất 400V, phần mềm trên xe sẽ chuyển đổi bộ pin 100 kWh này thành hai khối pin (công suất 400V) kết nối song song để sạc tuần tự cho đến khi đầy. Chính vì vậy, với bộ sạc AC tiêu chuẩn có công suất tối đa chỉ 11kw, Porsche được cho là sẽ trang bị cho Macan EV một đầu sạc công suất lớn hơn so với hiện tại.
Về sức mạnh, Porsche cho biết chiếc Macan EV sẽ có công suất tối đa 603 mã lực (450 kW) và momen xoắn cực đại 1.000 Nm ở chế độ tăng tốc tăng tốc (Boost), với khả năng phân bổ công suất thiên về trục sau (mặc dù chưa có số liệu hiệu suất nào được tiết lộ). Về thử nghiệm độ bền, Porsche cho biết Macan EV đã trải qua hơn 3,5 triệu km thử nghiệm trên đường đua và đường công cộng, với nhiệt độ từ âm 30 độ C đến 50 độ C.