Nissan giới thiệu công nghệ e-Power tại Triển lãm Xe điện hóa Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
12.01.2024 11:23

Hà Nội Tâm điểm Khu trưng bày Nissan tại triển lãm là mẫu Kicks với công nghệ e-Power, hôm 13-14/1, tại Công viên Yên Sở, Hoàng Mai.

Sự xuất hiện của Kicks là gia vị lạ tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam, cũng như trên thị trường.

Khác với các đối thủ cùng hybrid hoặc thuần điện, Kicks ứng dụng công nghệ e-Power, một loại hybrid dạng nối tiếp, tức sử dụng máy xăng để nạp điện cho pin, năng lượng điện từ pin sẽ dẫn động các bánh.

 

Nissan Kicks lăn bánh tại Việt Nam

Nissan Kicks lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Nissan Việt Nam

Với e-Power, Nissan Kicks cho trải nghiệm vận hành như xe điện, nhưng lại đổ xăng. Đây là giải pháp được hãng Nhật này lựa chọn dành cho những quốc gia chưa phổ biến hạ tầng trạm sạc xe thuần điện.

e-Power gồm một mô-tơ điện, bộ pin lithium-ion, biến tần, động cơ xăng và máy phát điện. Mô-tơ điện của Kicks e-Power có công suất 134 mã lực từ vòng tua máy 3.410 - 9.697 vòng/phút. Mô-men xoắn 280 Nm tại 3.410 vòng/phút. Động cơ xăng 1,2 lít 3 xi-lanh nuôi máy phát điện.

Thiết kế cần số của Nissan Kicks

Khác với kiểu full-hybrid hoặc mild-hybrid trên thị trường, Nissan Kicks e-Power được xếp vào loại hybrid nối tiếp (series-hybrid), tức động cơ xăng chỉ có nhiệm vụ dẫn động máy phát, nạp điện cho pin và mô-tơ. Mô-tơ điện lấy năng lượng từ pin, cung cấp mô-men xoắn cho hệ dẫn động. Xe không trang bị hộp số, các chế độ lái tùy chọn có Normal, Sport, Eco và EV.

Kicks có tính năng e-Pedal Step hoạt động mỗi khi người lái nhả chân ga. Lúc này, động cơ tự động hãm tốc, can thiệp phù hợp với tốc độ di chuyển, đồng thời đèn phanh kích hoạt và ra tín hiệu cho các phương tiện phía sau. Song song đó, năng lượng phanh dư thừa này sẽ được tái nạp vào hệ thống pin, giúp xe quản lý năng lượng tối ưu hơn.

Khả năng tự sạc, tái tạo năng lượng cao giúp Kicks e-Power giải quyết được bài toàn hạ tầng trạm sạc, vốn là hạn chế của xe thuần điện. So với loại động cơ đốt trong truyền thống, Kicks cho cảm giác lái thú vị, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Phối cảnh không gian trưng bày Nissan tại Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam.

Phối cảnh không gian trưng bày Nissan tại Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam.

Đến với triển lãm lần này, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về nguyên lý cũng như cách vận hành của công nghệ e-Power tại gian trưng bày của Nissan.

Tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam, công chúng đến tham dự có cơ hội lái thử nhiều mẫu xe điện, xe hybrid. Triển lãm Xe điện hóa thuộc khuôn khổ Car Awards 2023 do báo VnExpress tổ chức tại Công viên Yên Sở, Hà Nội vào ngày 13-14/1.

 

Tuấn Minh

( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Hyundai Solati 16c

Hyundai Solati 16c
An Giang
Số tay
1 tỷ 080 triệu

Xe tải 75s-1,8 tấn thùng bạt vào đô thị

Xe tải 75s-1,8 tấn thùng bạt vào đô thị
Hồ Chí Minh
Số tay
679 Triệu

BYD Dolphin Hatchback-B

BYD Dolphin Hatchback-B
Hồ Chí Minh
Số tự động
600 Triệu

BYD Atto3 pk C giá đẹp

BYD Atto3 pk C giá đẹp
Hồ Chí Minh
Số tự động
730 Triệu

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu