Suzuki đã lịch sự từ chối chia sẻ mẫu Suzuki Swift và Jimny với Toyota dù hai bên đang có quan hệ hợp tác và trước đây từng nhiều lần dùng chung sản phẩm, chỉ dán nhãn khác.
Theo trang Autocar phiên bản Ấn Độ, Toyota rất muốn "mượn" mẫu Suzuki Swift và Jimny, như trước đây đã từng gắn thương hiệu của mình lên các xe Glanza (nguyên mẫu là Suzuki Baleno), Rumion (Ertiga), và Urban Cruiser (Grand Vitara).
Một mẫu SUV hạng B khác do Suzuki phát triển, được cho là dựa trên Maruti Suzuki Fronx, cũng đang chuẩn bị được gắn mác Toyota.
Tuy nhiên, theo nguồn tin nội bộ Suzuki, ít nhất là tại Ấn Độ, công ty đã lịch thiệp từ chối cho Toyota "mượn" Jimny và Swift, với lý do cả hai mẫu này đều là sản phẩm cốt lõi của Suzuki; nếu đem bán cả dưới thương hiệu Toyota thì sẽ làm giảm mất bản sắc của Suzuki.
Nguồn tin này cho biết thêm: "Nó giống như đề nghị Toyota cho chúng tôi "mượn" mẫu Land Cruiser vậy. Các mẫu xe này [Jimny và Swift] là trái tim của thương hiệu chúng tôi, không thể chia sẻ, và cả hai công ty đều tôn trọng điều đó".
Việc chia sẻ hai mẫu xe này chắc chắn sẽ có lợi cho cả hai công ty. Với Jimny, việc đó có thể đẩy sản lượng tăng cao để đạt được lợi thế về quy mô, trong khi với Swift sẽ là thành công hơn nữa.
Hiện tại, 25% doanh số hàng tháng của Toyota tại Ấn Độ đến từ các mẫu Baleno và Glanza mà hãng "mượn" của Suzuki. Do đó, Swift được kỳ vọng sẽ giúp Toyota tăng doanh số.
Tuy nhiên, việc Suzuki giữ Swift và Jimny cho riêng mình, không chia sẻ, sẽ không làm ảnh hưởng tới quan hệ đối tác với Toyota.
Sau thông báo vào tháng 7/2022, hai công ty sẽ mở rộng quan hệ hợp tác, khai thác triệt để các công nghệ điện khí hóa của Toyota và kinh nghiệm làm xe cỡ nhỏ của Suzuki.
Mẫu SUV phát triển dựa trên Suzuki Fronx nói trên dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm nay và được bán ở Ấn Độ dưới cả thương hiệu Suzuki và Toyota, đồng thời xuất khẩu sang một số thị trường khác, như châu Phi.
Mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ với công nghệ mild-hybrid (MHEV) của Suzuki và full-hybrid (HEV) của Toyota.