Xiaomi 'đau đầu' vì tin đồn về giá xe điện Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
08.01.2024 07:57

Trung Quốc Trên mạng xã hội xuất hiện những poster giả mạo với mức giá của mẫu Xiaomia SU7 là 52.000-84.400 USD, dù hãng chưa công bố.

Trong sự kiện ra mắt hôm 28/12/2023, chủ tịch kiêm CEO và cũng là nhà đồng sáng lập hãng, Lei Jun, không rời sân khấu trong suốt 3 giờ, đam mê giới thiệu mọi công nghệ mà Xiaomi phát triển cho mẫu xe điện đầu tiên của hãng. Tất cả mọi thứ, từ dung lượng pin, sức mạnh môtơ điện, rất nhiều phần mềm tiên tiến, nhưng riêng giá bán thì Lei Jun không đề cập.

Thực tế, Xiaomi vẫn là một công ty non trẻ so với nhiều đối thủ khi mới thành lập năm 2010 với tư cách một startup phần mềm. Chỉ một năm sau, hãng ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên, M1, và cũng giống xe điện SU7, được sản xuất theo hợp đồng với một bên thứ 3.

Xe điện Xiaomi SU7 có mặt tại cửa hàng của hãng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, một ngày sau khi ra mắt. Ảnh: CarNewsChina

Xe điện Xiaomi SU7 có mặt tại cửa hàng của hãng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, một ngày sau khi ra mắt. Ảnh: CarNewsChina

Và dù khá muộn màng trong cuộc đua smartphone, điện thoại Xiaomi vẫn trở nên thịnh hành. Lý do rất đơn giản. Hãng ra mắt các phiên bản cao cấp cạnh tranh với những sản phẩm hàng đầu của Samsung, nhưng giá chỉ khoảng một nửa. Rồi sau đó, Xiaomi ra mắt thương hiệu phổ thông, Redmi, vào năm 2013 và bắt đầu bán điện thoại giá rẻ.

Khi đó, Xiaomi vẫn chưa có cửa hàng bán lẻ, và nhờ bỏ bớt bên trung gian, các nhà phân phối, sản phẩm của hãng có mức giá rất cạnh tranh so với Samsung. "Từ nhà máy thẳng tới khách hàng" là khẩu hiệu không chính thức của hãng. Khoảng 100.000 chiếc điện thoại thường được bán hết chỉ trong ít giây.

Với điều đó, nhiều fan của Xiaomi có thể cho rằng chiến lược giá bán cũng được áp dụng cho xe điện. Lúc này, hãng dường như đã cảm nhận rõ áp lực cũng như rất nhiều sự mong đợi. Lei Jun cũng đã gạt đi những kỳ vọng thiếu thực tế trong buổi ra mắt SU7: "Đừng đùa nữa, chiếc xe không có giá 19.800 USD đâu, những công nghệ đáng được tôn trọng ẩn bên trong chiếc xe", thoáng vẻ không hài lòng. Sau đó, vị CEO ẩn ý rằng một chiếc xe với cùng những đặc điểm và pin có thể tốn đến 56.000 USD.

Đây không phải lần đầu tiên Jun bình luận về giá xe SU7: "Nó sẽ hơi đắt, nhưng vẫn hợp lý", là lời ông nói trong tháng 12/2023.

Đội PR của Xiaomi lúc này đang phải tìm cách xoay xở trước những kỳ vọng của mọi người, vì sự thất vọng có thể tạo ra tác dụng ngược khi giá bán được công bố. Trên mạng xã hội Trung Quốc hồi đầu tuần này đã xuất hiện những tấm poster giả mạo với mức giá của Xiaomi SU7 là 52.000-84.400 USD.

"Cho đến khi Xiaomi Auto họp công bố chính thức, thì mọi poster về xe Xiaomi và giá bán đều là giả", Wang Hua, người đứng đầu đội PR của Xiaomi, viết trên tài khoản Weibo.

Hua nói tiếp: "Không thể có giá bán và chính sách bán hàng trước khi thông cáo báo chí được đưa ra. Đừng tin vào những lời đồn kiểu 'tin nội bộ'. Không ai biết giá bán thực sự hay thời điểm chính xác vì chưa có gì được xác định chắc chắn. Làm thế nào bạn biết poster là thật hay không? Rất đơn giản. Hãy kiểm tra trên tài khoản chính thức của Xiaomi Auto để biết hãng có đăng không và tôi có đăng không".

Hồi đầu tháng 12/2023, ngày Xiaomi họp báo ra mắt xe bị hé lộ, và hãng ra thông báo rằng đó là giả mạo. Hãng nói ngày giờ chưa được quyết định và không thể là 28/12. Nhưng Xiaomi SU7 đã ra mắt vào đúng ngày 28/12 vừa qua.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina)

 
( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu