Creta 2024 sử dụng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu "Sensuous Sportiness" của Hyundai (tạm dịch: Thể thao gợi cảm).
Theo đó, lưới tản nhiệt được thiết kế mới, dựng đứng giống "đàn anh" Palisade; hai bên là cụm đèn pha LED thiết kế kiểu pixel, được nối với nhau bằng dải đèn LED chạy vắt ngang nắp ca-pô. Trong đó, đèn LED định vị là chi tiết thiết kế mới.
Cụm đèn hậu có chung phong cách thiết kế với đèn chiếu sáng ban ngày phía trước, cũng dùng bóng LED.
Cả cản trước và sau đều được thiết kế lại, đi cùng bộ vành hợp kim mới. Như vậy, có thể thấy dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhưng Hyundai Creta 2024 có diện mạo mới lạ.
Bên trong xe, đặc biệt là khu vực táp-lô, cũng có nhiều thay đổi, quan trọng nhất là màn hình thông tin - giải trí và bảng đồng hồ nối liền với nhau.
Ngoài ra, có một màn hình cảm ứng mới dùng để điều khiển hệ thống điều hòa, tăng thêm vẻ cao cấp cho xe. Vô-lăng cũng được thiết kế lại.
Trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Creta 2024 là 6 túi khí, riêng các phiên bản cao cấp có thêm hệ thống hỗ trợ lái an toàn (ADAS).
Hyundai Creta 2024 có 6 tùy chọn màu sơn đơn sắc, gồm: trắng Atlas, đen Abyss, xám Titan, ghi Ranger, đỏ Fiery và màu ngọc trai Robust Emerald Pearl hoàn toàn mới. Bên cạnh đó là một tùy chọn phối thân màu trắng Atlas, nóc màu đen.
Tại thị trường Ấn Độ, Creta 2024 có 7 phiên bản - E, EX, S, S(O), SX, SX Tech và SX(O).
Về trang bị động cơ, Hyundai Creta 2024 có 3 lựa chọn. Bản máy xăng tăng áp trở lại với đại diện là động cơ Kappa Turbo GDi 1.5L (158 mã lực và 253Nm). Đây cũng chính là động cơ được dùng cho mẫu Kia Seltos 2023.
Bên cạnh đó là một bản máy xăng MPi 1.5L (113 mã lực, 144Nm) và một bản máy dầu U2 CRDi 1.5L (114 mã lực, 250Nm).
Hyundai Creta phiên bản nâng cấp có tới 4 tùy chọn hộp số, gồm sàn 6 cấp, biến thiên thông minh (IVT), ly hợp kép 7 cấp (DCT) và tự động 6 cấp (AT).
Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Creta cạnh tranh với các xe như Kia Seltos, và Maruti Suzuki Grand Vitara.