(Dân trí) - Mẫu xe này được định vị cạnh tranh với BMW i7, Mercedes-Benz EQS và Tesla Model S ở phân khúc sedan cỡ lớn.
Nio ET9 đã xóa nhòa ranh giới giữa thể loại coupe-crossover và sedan, không chỉ bởi kiểu dáng fastback, mà còn bởi thiết kế gầm quá cao đối với một mẫu sedan cỡ lớn.
Mũi xe mang kiểu dáng thon nhọn đặc trưng của sedan thuần điện nói chung, kết hợp với cụm đèn pha cực mảnh và đèn hậu có vẻ như là sự pha trộn giữa Jaguar F-Type với Porsche Taycan.
Về kích thước, Nio ET9 dài 5.324mm, rộng 2.016mm, và cao 1.620mm, với chiều dài cơ sở lên tới 3.250mm.
Mẫu xe này dài rộng hơn so với Mercedes EQS, nhưng thấp hơn nhiều, và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 40mm.
Một số chi tiết thiết kế đáng chú ý gồm: tay nắm cửa chìm trong thân xe, cánh gió sau chủ động đóng/mở, bộ vành đa chấu cỡ lớn - 23 inch với logo lắp nổi giống Rolls-Royce để luôn nằm dọc khi bánh xe quay tròn.
Ngoài ra, Nio cho biết mẫu ET9 có điểm khác biệt lớn so với các xe khác cùng phân khúc là cơ chế đóng/mở cốp trước hoàn toàn rảnh tay.
Nio chưa tiết lộ toàn bộ thiết kế khu vực táp-lô, nhưng giới thiệu khá chi tiết khoang ghế sau, thể hiện rõ sự chú trọng vào người ngồi hàng ghế sau (thường là chủ xe).
Ghế sau được thiết kế theo phong cách khoang thương gia máy bay, với lưng ghế có thể ngả tới 45 độ, đệm ghế dày tới 582mm, và có thể thực hiện 11 điều chỉnh chỉ với một nút bấm.
Xe có tới 7 tấm chắn nắng điều khiển điện, có thể được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm.
Giữa hai ghế sau có một màn hình kiểu máy tính bảng, kích cỡ 8 inch, và một tủ lạnh thông minh đóng/mở điện tử.
Trên lưng hai ghế trước có hai màn AMOLED cỡ 14,5 inch, phục vụ nhu cầu giải trí của người ngồi ghế sau.
Thay vì dùng bảng đồng hồ truyền thống, Nio ET9 có hệ thống màn hình head-up (HUD) và màn AMOLED giống như máy tính bảng, cỡ 15,6 inch ở cụm điều khiển trung tâm.
Nio cũng cho biết vô-lăng được thiết kế dạng có thể thu gọn hẳn vào trong táp-lô khi tính năng tự lái thông minh được kích hoạt.
Về trang bị an toàn và công nghệ, Nio ET9 dùng 3 cảm biến Lidar, gồm một ở trung tâm và hai ở camera độ phân giải cao gắn ở mép trước của nóc xe. Ngoài ra, xe được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Mẫu xe này dùng nền tảng khung gầm thế hệ thứ ba của Nio, với kết cấu 900V lần đầu tiên có trên xe Trung Quốc, hoạt động ở điện áp cao nhất 925V, cho phép xe sạc siêu nhanh với công suất cao nhất 600kW và dòng điện cao nhất 765A.
Cụm pin dung lượng 120kWh với 46.105 thỏi cho xe khả năng chạy thêm 255km chỉ sau 5 phút sạc. Và giống như các xe khác của Nio, mẫu ET9 cũng hỗ trợ tính năng đổi pin chỉ trong 3 phút.
ET9 được trang bị Sky Ride, hệ thống khung xe thông minh của Nio, với bánh sau có thể đánh lái một góc tối đa 8,3 độ. Hệ thống treo khí nén hoàn toàn chủ động có giảm xóc được điều khiển độc lập bởi bơm thủy lực riêng, và theo Nio, hệ thống treo này còn hiệu đại hơn của xe Porsche Panamera thế hệ thứ ba.
ET9 vận hành bằng hai mô-tơ điện: phía trước là loại đồng bộ, cho công suất 241 mã lực và phía sau là loại nam châm vĩnh cửu cho công suất 456 mã lực. Kết hợp lại, xe có công suất lên tới 697 mã lực.
Nio chưa công bố kế hoạch bán xe ET9 ở các thị trường nước ngoài. Tại Trung Quốc, mẫu xe này đã được mở bán với giá khởi điểm 800.000 nhân dân tệ (khoảng 112.800 USD theo tỷ giá hiện tại). Dự kiến xe sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2025.
(Ảnh: Nio)