Có khoảng một triệu xe của Toyota và Lexus từ năm 2020 đến 2022 đang trong quá trình triệu hồi do vấn đề liên quan đến túi khí, đặc biệt là túi khí ghế hành khách phía trước. Cụ thể, có một rủi ro liên quan đến kích thước người ngồi trên ghế hành khách, có thể dẫn đến túi khí không bung đúng cách. Điều này có thể xảy ra do đoản mạch trong hệ thống phân loại người ngồi trong xe (OCS), có nhiệm vụ xác định kích thước người ngồi để điều chỉnh túi khí phù hợp.
Tổng cộng, có 1,12 triệu xe trên toàn thế giới đang bị ảnh hưởng, trong đó có một triệu xe ở Mỹ. Các mô hình bao gồm một số Toyota Avalon, Camry, Corolla, RAV4, Highlanders và Sienna Hybrids, cũng như một số xe Lexus ES250, ES300H và RX350 sản xuất từ năm 2020 đến 2022.
Được biết, do đoản mạch trong các bộ phận bên trong, hệ thống OCS có thể bị gián đoạn, dẫn đến việc đánh giá không chính xác về kích thước của người ngồi. Điều này đặc biệt liên quan đến ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, và vấn đề này đã được Toyota xác định là nguyên nhân gây ra sự cố.
Để giải quyết vấn đề này, Toyota đã quyết định triển khai một chiến dịch triệu hồi, yêu cầu chủ sở hữu xe đưa xe đến đại lý để kiểm tra và thay thế cảm biến nếu cần thiết. Điều này là một biện pháp an toàn để đảm bảo rằng hệ thống túi khí hoạt động đúng cách và bảo vệ người ngồi trong xe khỏi nguy cơ chấn thương do va đập.