4 tháng sau khi thông báo gia nhập thị trường Việt, Lynk & Co đã giới thiệu dòng xe đầu tiên của hãng tại nước ta, mẫu 09. Được định vị là thương hiệu hạng sang nhưng mức giá 2,199 tỷ đồng của Lynk & Co 09 vẫn nhận về không ít bàn tán. Vậy xe này có gì?
Lynk & Co 09 được phát triển trên nền tảng khung gầm SPA. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.042 x 1.977 x 1.780(mm) và chiều dài cơ sở 2.984mm, những thông số nhỉnh hơn một chút so với đối thủ như Mercedes-Benz GLE (4.924 x 1.947 x 1.772mm), BMW X5 (4.922 x 2.004 x 1.745mm) hay Audi Q7 (5.063 x 1.970 x 1.741mm).
Là thương hiệu mới, Lynk & Co định hướng nhóm khách hàng mục tiêu là những người trẻ có kinh tế tốt. Thông điệp ấy thể hiện qua thiết kế đèn hai tầng, trong đó dải đèn LED định vị ban ngày nổi khối trên nắp ca-pô, mặt ca-lăng cỡ lớn, cụm đèn hậu full-LED có đồ họa 3D kiểu "thanh năng lượng" hay cụm ống xả kép đối xứng.
Để xứng đáng với một chiếc xe định vị hạng sang, nhà sản xuất Trung Quốc trang bị cho 09 đèn pha LED ma trận có tầm chiếu sáng lên tới 600m, kính cách âm 2 lớp, la-zăng 20 inch, 14 loa Bose có tổng công suất 710W, ghế bọc da Monaco Nappa tích hợp chức năng massage cho hàng ghế trước…
Các tiện nghi khác như cửa sổ trời toàn cảnh, tay nắm cửa điện tử dạng ẩn, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 12,8 inch, cụm điều chỉnh điều hòa dạng cảm ứng 6 inch, màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), camera 360… Vật liệu hoàn thiện với da mềm, ốp kim loại được tạo vân cầu kỳ.
Lynk & Co 09 sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Hệ thống mild-hybrid (MHEV) bao gồm một mô-tơ điện 14 mã lực và cụm pin lithium-ion 48V hỗ trợ quá trình trình khi xe khởi động và tăng/giảm tốc độ.
Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái chủ động (ADAS) với hàng loạt tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lưu thông trên đường cao tốc hay hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp với tính năng phát hiện phương tiện tiếp cận từ phía sau.
Mang về sản phẩm đầu bảng của mình và chỉ có phiên bản duy nhất, Lynk & Co dường như không vội vàng đặt mục tiêu doanh số tại Việt Nam mà có thể muốn tiếp cận khách hàng bằng cách "khoe" những gì mình có thể làm được, tạo nền tảng cho các mẫu 01, 03 và 05 đã trưng bày nhưng chưa có giá bán.
Với Lynk & Co 09, người mua sẽ được một chiếc xe với kích thước ngang Mercedes GLE, BMW X5, Volvo XC90… nhưng giá bán rẻ hơn cả GLC (2,3-28 tỷ đồng), XC60 (2,19-2,75 tỷ đồng)... Còn so với xe phổ thông, 09 cùng cỡ với Hyundai Palisade (1,459-1,589 tỷ đồng) hay Ford Explorer (2,399 tỷ đồng).