Những hình ảnh mà Porsche vừa công bố cho thấy không gian nội thất tràn ngập màn hình, với thiết kế tương tự Cayenne, gồm một bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch mới và cần số được đưa lên táp-lô thay vì nằm ở cụm điều khiển trung tâm như thông thường. Bên cạnh đó là màn hình giải trí - thông tin chính, cỡ 10,9 inch.
Màn hình thứ 3 là trang bị tùy chọn, nằm phía trên ngăn để găng tay và có kích thước 10,9 inch giống màn hình trung tâm, để người ngồi ở ghế phụ phía trước có thể xem video và dùng một số ứng dụng giải trí như TikTok.
Giống như trên xe Porsche Cayenne mới, có thể bật màn hình này cả khi xe đang chạy và khi xe đứng im vì bề mặt màn hình được thiết kế để tài xế không nhìn được.
Màn hình dành cho tài xế là loại head-up (màn HUD), chiếu các hình ảnh của hệ thống dẫn đường, chứa thông tin về giới hạn tốc độ hay có khúc cua như thế nào phía trước.
Về ngoại thất của mẫu Macan EV, Porsche chưa tiết lộ, nhưng trên các nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện khá nhiều hình ảnh xe trên đường chạy thử. Gần đây nhất là hai bức ảnh được tài khoản @wilcoblok đăng trên Instagram, cho thấy chiếc SUV điện gần như không được "ngụy trang" gì.
Điểm đáng chú ý ở ngoại thất là vòm bánh xe có viền nhỏ được tạo nên bằng đường gân lõm vào, trong khi cụm đèn pha được chia đôi và đầu xe có thêm líp gió.
So với cánh cửa xe Macan hiện tại dùng động cơ đốt trong, bản thuần điện vẫn có tay nắm truyền thống, nhưng hình dáng khác; nó mở ngả ra ngoài và hướng xuống dưới.
Việc bản thuần điện và bản động cơ đốt trong trông khá giống nhau là một điều bất ngờ, vì chúng sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn khác nhau, và thiết kế cơ bản của Macan sắp kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi.
Porsche cho biết bản thuần điện sẽ không thay thế hoàn toàn bản động cơ đốt trong. Hai phiên bản sẽ tồn tại song song trong ít nhất vài năm tới, vì Porsche nhận thấy không phải tất cả khách hàng của hãng đã sẵn sàng chuyển đổi sang xe thuần điện.
Nhà sản xuất xe thể thao Đức quan ngại về chất lượng cơ sở hạ tầng dành cho xe thuần điện ở Bắc Mỹ, và được cho là đã thông báo với các đại lý tại Bắc Mỹ rằng hãng sẽ xem xét việc bỏ xe Macan động cơ đốt trong vào năm 2025 hoặc 2026, tùy thuộc doanh số trong 2 năm tới.
Khi thấy bản thuần điện có các thông số ấn tượng hơn, nhiều khả năng một số khách hàng sẽ không ngại bỏ xe động cơ đốt trong. Dù hiện chưa có đầu đủ thông tin về động cơ, nhưng chắc chắn rằng bản cao nhất sẽ có công suất tối đa 603 mã lực và mô-men xoắn hơn 1.000Nm.
Phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất hiện nay là Porsche Macan GTS có công suất "chỉ" 434 mã lực, dù xe có trọng lượng nhỏ hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh nội thất của Porsche Macan EV 2025 và hình ảnh xe trên đường chạy thử: