Hơn 4 năm kể từ khi giới yêu xe nhìn thấy mẫu coupe Imola dựa trên Huayra, Pagani cuối cùng đã trình làng phiên bản roadster. Mặc dù Codalunga được xem là mẫu xe mới nhất của Pagani, nhưng hãng siêu xe Ý quyết định tiếp tục sử dụng dòng xe Huayra.
Điều này không quá bất ngờ sau khi ra mắt Huayra, Pagani đã sản xuất nhiều phiên bản độc nhất vô nhị của dòng xe Zonda. Imola Roadster trang bị bộ mâm rèn kết hợp lốp Pirelli P Zero Trofeo R, kích thước bánh trước 265/30 R20 và bánh sau 355/25 R21. Hệ thống phanh gốm carbon thông gió của Brembo mang lại khả năng phanh cực tốt trên cả hai trục.
Pagani Imola Roadster được đánh giá là chiếc xe mui trần tốt nhất từ trước đến nay của thương hiệu Pagani. Thiết kế của Imola Roadster được lấy cảm hứng từ phiên bản Huayra R – chiếc siêu xe chỉ dành riêng cho đường đua. Sự khác biệt lớn nằm ở việc Pagani thiết kế Imola Roadster sử dụng trên đường phố. Trước khi thêm các dung dịch và nhiên liệu, Imola Roadster nặng khoảng 1.250 kg, tương đương với trọng lượng của chiếc supermini.
Pagani Imola Roadster được trang bị khối động cơ xăng V12, dung tích 6.0L hai tăng áp do AMG phát triển, cho công suất cực đại 838 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Sức mạnh của xe truyền tới hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số tuần tự 7 cấp được phát triển bởi Xtrac đặc biệt cho Pagani. Pagani Imola Roadster đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 350 km/h.
Imola Roadster là chiếc siêu xe tập trung vào đường đua nhưng vẫn hợp pháp sử dụng trên đường phố. Một điểm đặc biệt khác của siêu xe mui trần Imola Roadster là hệ thống treo tay đòn kép với giảm xóc điện tử. Pagani chưa tiết lộ giá bán, nhưng hãng cho biết Imola Roadster chỉ sản xuất giới hạn 8 xe trên toàn cầu. Trong khi đó phiên bản Coupe vẫn hiếm hoi hơn khi chỉ sản xuất 5 xe.