Ra mắt từ tháng 9/2023, nhưng đến nay MG RX5 1.5T STD (bản tiêu chuẩn) mới cập bến thị trường Việt Nam. Phiên bản này có giá bán đề xuất 739 triệu đồng, phiên bản LUX có giá 829 triệu đồng.
Bất chấp xe vừa mới ra mắt, nhà sản xuất đã mạnh tay ưu đãi 40 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, giá xe lúc này chỉ còn 699 triệu đồng. Đối với bản cao cấp, hãng cũng ưu đãi 30 triệu đồng tiền mặt, đưa mức giá của phiên bản này xuống còn 799 triệu đồng.
MG RX5 được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1.719 mm, cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson và KIA Sportage. Hiện MG Việt Nam chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của RX5 STD.
Tổng thể ngoại thất MG RX5 bản STD giống hệt bản LUX. Một vài chi tiết khác biệt để dễ nhận biết là bản tiêu chuẩn không có những đường line màu xanh làm điểm nhấn ở xung quanh xe, mà thay vào đó là những đường mạ crom. Xe dùng mâm đa chấu 18 inch và đèn full LED. Trong khi đó, bản cao cấp sẽ dùng mâm 19 inch.
Phía đuôi MG RX5 STD vẫn có cánh gió nóc dạng tai mèo nhằm tăng tính ổn định cho xe khi chạy ở tốc độ cao, đồng thời tăng vẻ thể thao cho chiếc crossover.
Nội thất MG RX5 STD tại Việt Nam cũng có nhiều trang bị khác biệt so với các thị trường khác như: bản tiêu chuẩn có ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ. Bản cao cấp có ghế ngồi bọc da và hàng ghế trước chỉnh điện. Xe chỉ còn màn hình dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin đơn sắc ở chính giữa thay vì đồng hồ Full LCD 12,3 inch.
Nhà sản xuất vẫn trang bị cho MG RX5 bản tiêu chuẩn màn hình giải trí trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cần số điện tử, ga tự động, điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm và phanh tay điện tử. Tính năng sạc không dây đã được lược bỏ,…
Không rõ khi về Việt Nam, MG RX5 STD được trang bị những công nghệ an toàn nào, khả năng cao xe sẽ có cảm biến trước sau, ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera 360 độ.
Cả hai phiên bản STD và LUX của MG RX5 đều sử dụng chung động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Xe có thời gian chuyển số chỉ 0,2 giây.
Ảnh: Nguyễn Đức Duy