Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản thứ tư, cũng là bản mới nhất, của gói hỗ trợ lái (ADAS) của hãng. Theo đó, Honda Sensing 360+ mới nằm giữa Sensing Elite và Sensing 360.
Dấu "+" trong Sensing 360+ thể hiện việc tích hợp bản đồ độ phân giải cao và hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GNSS) để cải thiện tính năng lái xe rảnh tay, ngay cả khi đi xe ôm cua.
Với 5 radar sóng millimet ở phía trước và 4 góc xe, hệ thống có thể phát hiện không chỉ các phương tiện khác, mà cả người đi bộ. Trong khi đó, camera giám sát lái xe bên trong xe sẽ đánh giá mức độ tỉnh táo của tài xế.
Tính năng lái xe rảnh tay trong làn đường được phát triển dựa trên hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (ACC), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA) và hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) của gói Sensing thông thường.
Khi hội đủ các điều kiện để kích hoạt tính năng lái xe rảnh tay, hai dải đèn màu xanh trên vô lăng sẽ chớp sáng để người lái lựa chọn tự lái xe hay để hệ thống máy tính trên xe lái hộ.
Khi chạy ở chế độ rảnh tay, xe có khả năng đoán trước các khúc cua và sử dụng lực phanh thích hợp trước khi rẽ vào khúc cua. Tuy nhiên, ở những khúc cua gắt, người lái vẫn cần cầm vô lăng.
Trong những trường hợp như vậy, người lái xe sẽ được nhắc nhở bằng các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh về khúc cua khó phía trước, bao gồm các cảnh báo hiển thị trên kính chắn gió (màn HUD).
Nếu xe vẫn vào cua với tốc độ quá nhanh, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo mạnh hơn và phanh sâu hơn để giảm thiểu nguy cơ "cua chửa".
Mặc dù gói Sensing 360+ có tính năng lái xe rảnh tay nhưng Honda nhấn mạnh rằng đây vẫn là tính năng giúp giảm mệt mỏi, chỉ có hỗ trợ, người lái vẫn phải luôn chịu trách nhiệm về hoạt động của xe.
Khuyến nghị thay đổi làn đường chủ động (ALC) là một tính năng khác mới được bổ sung vào gói Sensing 360+.
Với dữ liệu bản đồ độ phân giải cao và sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GNSS để xác định chính xác làn đường mà phương tiện đang đi, xe có thể đề xuất thay đổi làn đường để đi vào hoặc ra khỏi một làn ở chỗ giao nhau hoặc trên đường cao tốc.
Khi đang ở chế độ lái rảnh tay mà xe tới gần một xe khác chạy chậm hơn, nếu đáp ứng các điều kiện để chuyển làn đường an toàn, hệ thống sẽ đề xuất thao tác vượt. Nếu người lái nhấn một nút trên vô lăng để chấp nhận gợi ý, xe sẽ tự động bật báo hiệu, tăng tốc, trở về làn đường ban đầu và giảm tốc độ.
Cảnh báo ra khỏi xe an toàn sẽ giúp người lái tránh nguy cơ va chạm với người đi xe hai bánh lúc mở cửa xe. Khi hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm giữa cánh cửa xe sắp hoặc đã mở và có các xe khác đi ngang qua, đèn báo ở cột trước hoặc gương chiếu hậu bên sẽ sáng lên, kèm theo cảnh báo bằng âm thanh.
Hệ thống hỗ trợ khẩn cấp cho tài xế (DESS) sẽ dừng xe một cách an toàn nếu phát hiện người cầm lái mất ý thức. Nếu tài xế không có phản ứng gì trước các cảnh báo, Sensing 360+ sẽ bấm còi, kích hoạt đèn báo nguy hiểm và dần dần giảm tốc độ xe cho đến khi dừng hẳn.
Tại những thị trường có dịch vụ trung tâm cuộc gọi khẩn cấp HelpNet của Honda, nhân viên điều hành sẽ gọi điện đến phương tiện để đánh giá tình hình.
Honda Sensing 360+ sẽ được giới thiệu trên toàn cầu từ năm 2024, bắt đầu với mẫu Honda Accord tại thị trường Trung Quốc.
Hiện tại, gần 90% xe Honda bán ra trên toàn thế giới được trang bị gói an toàn Honda Sensing. Mục tiêu của Honda là đạt tỷ lệ 100% trên toàn cầu vào năm 2030. Đó là lý do tại sao mẫu City mới giờ đây được trang bị tiêu chuẩn gói Honda Sensing.