Hành trình chinh phục sa mạc Gobi, Trung Quốc của đại gia người Hải Phòng - chủ nhân chiếc Porsche 911 Dakar chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đã bước sang tháng thứ 2.
Và đoạn video này quay lại cho thấy, khi đi qua 1 con đường đèo, chủ xe Porsche 911 Dakar đã ngẫu hứng để cho chiếc xe thể thao giới hạn băng qua 1 con suối nhỏ, mực nước cũng chỉ vừa qua lưới tản nhiệt, và không có sự cố nào xảy ra.
Tất nhiên là trước khi mang Porsche 911 Dakar băng qua dòng suối, chủ xe cũng đã tính toán trước bằng việc cho chiếc Toyota Land Cruiser LC300 thí điểm qua trước. Dù vậy, cũng rất đáng nể độ “chịu chơi” của chủ xe Porsche 911 Dakar vì ngoài việc giá bán đắt đỏ thì cũng ít có người nào dám nghĩ sẽ mang các mẫu xe gầm thấp đi phượt đến Gobi.
Phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên 911 Dakar, nâng khoảng sáng gầm thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200 mm.
Khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30 mm. Nhờ đó mang lại cho Porsche 911 Dakar khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì các mẫu SUV phổ thông, giúp xe có vượt qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170 km/h.
Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.