Được đưa về từ đầu năm để trưng bày trong một sự kiện nội bộ, mới đây mẫu MPV thuần điện Haima 7X-E đã bị bắt gặp ngoài đại lý ở Hà Nội. Xe xuất hiện trên phương tiện vận chuyển chuyên dụng, được cho là để đi kiểm định trước khi ra mắt, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng.
Theo thông tin đăng tải trên trang của Haima, 7X-E sẽ được mở bán tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm: Official, Deluxe và Flagship. Chưa rõ chiếc xe trên thuộc phiên bản nào.
Với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt đạt 4.815mm, 1.874mm và 1.720mm, Haima 7X-E sẽ cạnh tranh Toyota Innova Cross. Tuy nhiên, tư vấn cho hay xe có giá dự kiến lên tới 1,1 tỷ đồng, đắt hơn cả trăm triệu đồng so với Innova Cross (bản cao nhất 990 triệu đồng).
Chiếc 7X-E trong hình được trang bị đèn pha LED dạng projector, đèn sương mù đặt dọc gần cản trước có khả năng sử dụng bóng LED, gương chiếu hậu có camera 360 độ, la-zăng là loại 17 inch có thiết kế 5 chấu kép.
Hình ảnh nội thất không được hé lộ. Tại Trung Quốc, khoang cabin của 7X-E có điểm nhấn là bộ đôi màn hình thông tin và màn hình giải trí cỡ lớn nối liền với nhau. Một số tiện nghi có thể kể đến gồm: điều hòa tự động, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 8 loa, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.
Về khả năng vận hành, cả 3 phiên bản của Haima 7X-E mở bán tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ điện đi kèm hệ dẫn động cầu trước, có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 340Nm. Bộ pin đi kèm có dung lượng 73,7kW, cho phạm vi hoạt động tối đa lên đến 500km cho một lần sạc đầy.
Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,23 giây, sạc đầy pin mất 10 tiếng.
Ngoài Haima 7X-E, hãng sẽ phân phối Haima 7X và 8S tại Việt Nam, lần lượt nằm ở phân khúc MPV cỡ nhỏ và C-SUV.
Khi chính thức mở bán, Haima 7X-E sẽ cần phải đối mặt với nhiều thách thức. Có thể kể đến như thương hiệu Trung Quốc, giá bán dự kiến cao và dấu hỏi về hệ thống trạm sạc. Hiện tại, VinFast sở hữu hệ thống trạm sạc công cộng trải dài khắp cả nước, nhưng hãng chưa có kế hoạch chia sẻ với bên khác.