Hãng ôtô ra mắt điện thoại dành riêng cho xe điện Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
23.09.2023 11:52

Trung Quốc Thương hiệu Nio ra mắt mẫu smartphone cao cấp được phát triển để sử dụng với dòng xe điện của hãng.

Hãng xe có trụ sở ở Thượng Hải ra mắt sản phẩm đặc biệt tên Nio Phone hôm 21/9: một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Mẫu smartphone có một loạt tính năng liên quan tới ôtô, như có thể hướng dẫn xe tự đỗ từ xa.

Một tài xế xe Nio có thể sử dụng điện thoại để thông báo rằng chiếc xe có thể tự chạy tới điểm xác định từ trước, và thậm chí để mở khóa ôtô ngay cả khi điện thoại đã tắt.

Giám đốc điều hành Nio, William Li, nói Nio Phone có hơn 30 tính năng đặc biệt dành cho ôtô cùng những công nghệ kết nối tiên tiến.

Có 3 mẫu Nio Phone bán ra, giá 890-1.030 USD. Hiện điện thoại thông minh của Nio chỉ bán ở Trung Quốc và sẽ bắt đầu giao cho khách hàng từ 28/9.

Trước đó, Li là người thúc đẩy thực hiện dự án smartphone mặc cho những lo ngại từ các nhà đầu tư, rằng hãng xe này đang quá tham lam. Tuy nhiên, một trong những lý do chính của sản phẩm này được cho là để thu thập dữ liệu người dùng thay vì làm ra một chiếc điện thoại để mang lại lợi nhuận, theo nhà phân tích Will Wong của International Data Corporation (IDC).

Sự đột phá của Nio đánh dấu sự hòa trộn giữa hai thế giới điện thoại thông minh và ôtô. Meizu - hãng điện thoại Trung Quốc - từng ra mắt các mẫu smartphone hồi tháng 3 với khả năng kết nối với các mẫu xe của Lynk & Co thuộc Geely. Hay hãng điện thoại Xiaomi cũng đã bắt đầu làm ôtô.

Nio - hiện đứng thứ 9 trong số các hãng sản xuất xe điện và hybrid ở Trung Quốc - đã tăng gấp đôi đầu tư vào những công nghệ do hãng tự phát triển dành cho những linh kiện chính như chip và pin. Hiện Nio có đội ngũ khoảng 11.000 kỹ sư.

Sau khi doanh số giảm trong nửa đầu năm nay, Nio đang đón nhận những tín hiệu phục hồi với số xe giao trong tháng 8 tăng 81% so với cùng kỳ năm trước nhờ mẫu ES6 bản nâng cấp. Tổng cộng, hãng bán được 94.350 xe trong 8 tháng đầu năm, tăng 32% so với cùng kỳ 2022.

Mỹ Anh (theo Reuters)

 
( vnexpress.net)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu