Chiếc Tesla Model 3 là phiên bản Long Range đời 2021. Bức ảnh được chủ nhân chia sẻ trên Reddit cho thấy cột chân ga đã vỡ làm đôi và trông như có thể gãy rời bất cứ lúc nào.
Bài đăng có tiêu đề "Tôi không nghĩ mình đã đạp mạnh đến thế...", kèm câu hỏi rằng các chủ xe Model 3 khác từng gặp trải nghiệm tương tự hay không.
Những người bình luận nói rằng, chân ga của xe điện Tesla - từ một nhà cung ứng - được làm từ dạng hợp chất polymer/nhựa. Vật liệu loại này dễ bị gãy vỡ hơn so với chân ga làm từ kim loại.
Tesla chưa có phản hồi gì về tình huống này.
Chủ nhân của chiếc Model 3 trên không phải trường hợp duy nhất gặp sự cố. Từ 2017, nhiều người sử dụng mẫu Model S đã chia sẻ ảnh chân ga bằng nhựa bị gãy trên các diễn đàn và mạng xã hội. Một số trường hợp từng xuất hiện trong một bài báo của Forbes vào năm 2019.
Một chủ xe Tesla từng yêu cầu hãng thêm phần cột kim loại và bọc cao su cho chân ga, nhưng đến nay dường như vẫn không có gì thay đổi.
Tuy nhiên, cần bàn đạp bằng nhựa được cho là không phải duy nhất Tesla sử dụng vì khá phổ biến ở các nhà cung cấp, theo Carscoops. Và chân ga bị gãy cũng không phải chỉ riêng ở xe Tesla.
Giữa năm 2021, từng có một chủ xe điện Nio ở Trung Quốc cũng gặp tình huống tương tự, theo CnEVPost, nhưng không đề cập tới vật liệu của cần chân ga. Trong năm 2017, một YouTuber người Nga khi đang đánh giá mẫu xe điện Chery Tiggo 2 đã phải nhặt lên chân ga bị gãy rời.
Năm 2019, một chủ xe Honda CR-V ở Mỹ cho biết bàn đạp ga cũng bị gãy rời và ảnh đăng cho thấy vật liệu chế tạo phần cần chân ga dường như cũng bằng nhựa cứng.
Tay đòn của cụm chân ga trước đây chủ yếu làm bằng kim loại, nhưng gần đây, theo các hãng, chi tiết này đang dần chuyển sang sử dụng vật liệu nhựa cứng. Ví dụ, chiếc Toyota Corolla Cross đang bán ở Việt Nam có chân ga bằng nhựa, trong khi loại trên các sản phẩm khác của hãng làm bằng kim loại.
Mỹ Anh