Hãng Nhật giới thiệu Mazda2 2023 kèm hai phiên bản thiết kế ngoại thất: Sport và New Wave. Bản Sport có đặc trưng là lưới tản nhiệt tổ ong, nóc xe và ốp gương chiếu hậu màu đen, thêm vành hợp kim 16 inch. Còn lưới tản nhiệt của bản New Wave gần như bịt kín và cùng màu thân xe, vành 15 inch.
Không nhiều thay đổi ở nội thất. Các trang bị gồm màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin giải trí, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, và gói an toàn i-Activsense. Ghế bọc da màu đen, trong khi táp-lô có thể mang màu khác hoặc với chỉ khâu màu đỏ (bản Sport).
Ở Thái Lan, tùy chọn động cơ của Mazda2 bản 2023 gồm máy xăng 1,3 lít SkyActiv-G công suất 92 mã lực, và bản turbodiesel 1,5 lít SkyActiv-D công suất 103 mã lực. Cả hai kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và không có tùy chọn số sàn.
Mazda2 bản nâng cấp cho thấy rõ khách hàng mục tiêu của hãng Nhật là khách hàng trẻ gen Z, với sự thể hiện rõ ràng ở thiết kế cũng như tên gọi phiên bản. Ngoài ra, Mazda2 còn có 2 tông màu ngoại thất mới là xanh lam và xám, nâng tổng số tùy chọn màu sơn lên 9.
Sau khi ra mắt khách hàng ở quốc gia Đông Nam Á tại một sự kiện đặc biệt ở Bangkok trong tuần qua, mẫu xe cỡ B bán ra với mức giá 17.000-23.600 USD. Cả bản sedan và hatchback đều có 5 phiên bản tùy chọn, gồm 1.3 C, 1.3 S, 1.3 SP, XD, XDL, Rookie Drive Sports and Clap Pop Sports.
Tại Việt Nam, Mazda2 hiện thuộc đời 2021, bán ra với 7 phiên bản, đều sử dụng động cơ 1.5, hộp số tự động 6 cấp, mức giá đề xuất 479-619 triệu đồng. Trong tháng 5, Mazda2 nằm trong số 5 xe gầm thấp có doanh số cao nhất và trước đó, trong tháng 4, cũng là một trong 5 mẫu sedan bán nhiều nhất.
Mỹ Anh (theo Thairath)