Theo Creative 311, CX-8 sẽ bị dừng sản xuất tại Nhật Bản vào khoảng tháng 8, dựa trên thông tin phía đại lý chia sẻ. Khoảng trống mà mẫu SUV 7 chỗ này bỏ lại trong danh mục sản phẩm của Mazda sẽ được lấp bằng tân binh CX-80.
Dự kiến, Mazda CX-80 sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay, có thể tại Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản 2023 diễn ra từ 26/10 đến 5/11.
Thực tế, việc khai tử CX-80 tại quê nhà đã được báo từ năm ngoái, thông qua sơ đồ sản phẩm của Mazda tại 3 thị trường lớn là Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Được định vị là dòng SUV cao cấp của Mazda, CX-80 hứa hẹn sẽ ngập tràn công nghệ, với sự hiện diện của gói an toàn chủ động và công nghệ kiểm soát tư thế động học (KPC - Kinematic Posture Control).
Công nghệ này được Mazda áp dụng đầu tiên trên mẫu xe thể thao MX-5, với hệ thống phanh được sử dụng để giảm tình trạng dư lái (oversteer) và vặn xoắn thân xe khi ôm cua tốc độ cao.
KPC xác định vòng quay của 4 bánh xe để điều khiển hoạt động của phanh, mang đến sự ổn định cho xe.
Tùy thị trường, tân binh CX-80 được cho là sẽ dùng động cơ đốt trong 6 xy-lanh thông thường, bên cạnh một bản hybrid cắm sạc (PHEV) và một bản mild-hybrid 48V. Xe dùng hệ dẫn động bánh sau và dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Tại Việt Nam, CX-8 được Thaco lắp ráp và phân phối từ 2019, thế chỗ CX-9 đã bị rút trước đó khá lâu. Mazda CX-8 có giá bán từ 949 triệu đến 1.129 triệu đồng, cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Kia Sorento, hay Toyota Fortuner.