Toyota chuẩn bị "vũ khí" cho cuộc soán ngôi Tesla trên thị trường xe điện Car Bank Insurance
cbi.lienhe@gmail.com
15.06.2023 21:08

(Dân trí) - Toyota đã ra mắt thế hệ pin mới, hứa hẹn cho phép hãng sản xuất những mẫu ô tô điện mới có phạm vi hoạt động lên tới 1.000km sau mỗi lần sạc.

Akio Toyoda, cháu nội của nhà sáng lập Toyota, đã từ chức CEO, nhường lại vị trí lãnh đạo tập đoàn cho thế hệ trẻ sửa chữa sai lầm của ông trong việc chậm trễ chuyển hướng sang làm ô tô điện trong bối cảnh Tesla vụt sáng, thành ngôi sao trên thị trường chứng khoán nhờ sớm làm xe điện. 

Từ khá lâu trước khi đảm nhiệm vị trí mới, ông Sato đã khẳng định rõ ràng rằng Toyota sẽ chuyển hướng sang làm ô tô điện, chấm dứt những hoài nghi về việc này. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng sẽ đẩy nhanh việc phát triển ô tô thuần điện.

"Chúng tôi muốn lắng nghe ý kiến của khách hàng trên khắp thế giới và mang đến cho họ nhiều lựa chọn khác nhau, nhưng trong chiến lược đa dạng này, ô tô thuần điện là một phần quan trọng", ông Sato chia sẻ hồi tháng 2.

Toyota mở nhà máy sản xuất ô tô thuần điện

"Trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng (thông qua xe hybrid) về cả trung và dài hạn, chúng tôi khuyến khích việc chuyển đổi sang ô tô điện", tân CEO của Toyota cho biết.

4 tháng sau khi ông Sato đưa ra những lời hứa trên, Toyota đã ra mắt thế hệ pin mới sẽ được dùng cho các sản phẩm ô tô thuần điện của hãng từ năm 2026.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bắt đầu bằng một nhà máy ô tô thuần điện mới vào tháng 5.

Thế hệ pin mới của Toyota được hứa hẹn sẽ cho phép hãng sản xuất một mẫu xe điện giá rẻ có phạm vi hoạt động lên tới khoảng 1.000km sau mỗi lần sạc. 

Nếu làm được điều này, Toyota sẽ mang đến cho khách hàng điều mà Tesla chưa làm được dù đang là nhà sản xuất ô tô điện số 1 thế giới.

Mẫu Model S có phạm vi hoạt động 652km, mức lớn nhất của Tesla. Mẫu Model 3 rẻ hơn có phạm vi hoạt động 438km sau mỗi lần sạc.

Toyota sẽ có lợi thế lớn, vì nhiều người mua ô tô điện rất coi trọng phạm vi hoạt động của xe, đặt biệt trong bối cảnh mạng lưới trạm sạc chưa đủ lớn.

Toyota cũng muốn thay đổi cách sản xuất ô tô điện. Thân xe sẽ được cấu thành từ 3 bộ phận chính nằm trong một kết cấu dạng mô-đun hoàn toàn mới. 

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng có kế hoạch cắt giảm chi phí phát triển sản phẩm và đầu tư nhà xưởng bằng việc ứng dụng công nghệ đúc khổ lớn giống cách Tesla đang làm.

Danh mục sản phẩm mới của Toyota: SUV, sedan và MPV

Toyota dự kiến hoàn thiện danh mục ô tô điện thế giới vào năm 2026. Họ có kế hoạch từ năm 2030 sẽ đạt sản lượng 3,5 triệu xe điện/năm, trong đó có 1,7 triệu xe sử dụng nền tảng khung gầm xe thuần điện mới.

Trước tiên, nhà máy ô tô thuần điện của hãng sẽ sản xuất một mẫu sedan cỡ nhỏ, một mẫu sedan gia đình, hai mẫu SUV (một mẫu cỡ trung và một mẫu cỡ lớn), và một mẫu xe đa dụng, theo chia sẻ của ông Takero Kato, chủ tịch nhà máy.

Toyota hiện chưa tiết lộ thêm thông tin chi tiết về các mẫu xe này.

( dantri.com.vn)
Tin khác
Showroom
Showroom
682A, Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình
682A Trường Chinh , Phường 15 , Quận Tân Bình
04 Đại Lộ Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương
Số 10 Đường 14 Hoàng Quốc Việt, Khu dân cư Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
2008 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM
Ôtô đang bán

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt

Xe tải Hyundai 7,3 tấn thùng bạt
Đắk Lắk
Số tay
779 Triệu

Mercedes Benz Glc300 All New

Mercedes Benz Glc300 All New
Hồ Chí Minh
Số tự động
2 tỷ 659 triệu

HD320 chở Heo

HD320 chở Heo
Tiền Giang
Số tay
2 tỷ 579 triệu

Dolphin mẫu xe đô thị

Dolphin mẫu xe đô thị
Bình Dương
Số tự động
650 Triệu

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao

BYD Seal Sedan điện sang trọng thể thao
Bình Dương
Số tự động
1 tỷ 100 triệu