Theo tiết lộ từ Giám đốc thiết kế toàn cầu SangYup Lee của Hyundai với tạp chí Motor Trend của Mỹ, Santa Fe sẽ có thiết kế đèn trước nằm vắt ngang mũi xe và nội thất ưu tiên không gian chứa đồ.
Ông SangYup Lee giải thích: "Mọi người mua SUV vì có khoang để đồ rộng phía sau" nên họ làm Santa Fe thế hệ mới theo tiêu chí đó. Khi thiết kế, họ bắt đầu từ khoang hành lý, rồi mới tiến lên cabin. Đó thực sự là quy trình ngược với thông thường.
Lãnh đạo hãng xe Hàn Quốc cũng tiết lộ rằng cần số truyền thống trên Santa Fe đã biến mất, thay bằng lẫy gạt trên cột lái, còn logo trên vô-lăng được thay bằng 4 chấm ngang, đại diện cho chữ "H" theo mã Morse.
Trong khi đó, các hình ảnh trước đó cho thấy hai màn hình (một của bảng đồng hồ và một của hệ thống thông tin - giải trí) được ghép lại với nhau tạo thành một khối uốn cong trên táp-lô.
Đây là các chi tiết giống trên mẫu xe điện Ioniq 6 cũng như một số xe mới ra mắt gần đây của Hyundai như Sonata và Kona. Các cửa gió có thiết kế mảnh giống trên mẫu Palisade. Vô lăng 4 chấu mập mạp, với các nút điều khiển hình vuông.
Santa Fe sử dụng nền tảng khung gầm cho phép kết hợp với nhiều loại động cơ, từ động cơ đốt trong truyền thống, động cơ hybrid tự sạc cho tới hybrid cắm sạc. Nhiều khả năng sẽ không có xe Santa Fe thuần điện, vì như vậy sẽ "dẫm chân" dòng Ioniq.