Xét tới vị thế mà Mazda CX-5 đã xây dựng được trên toàn cầu trong những năm qua và vị trí bán chạy số một trong dải sản phẩm của thương hiệu, việc ra mắt thế hệ kế tiếp của dòng xe này là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Mazda CX-50
Theo Drive, ngày ra mắt chính thức của CX-5 thế hệ tiếp theo vẫn chưa được chốt nhưng Mazda xác nhận phiên bản mới của mẫu xe này sẽ có mặt tại các phòng trưng bày cùng với CX-50 và những mẫu SUV cỡ lớn khác như CX-90.
Không rõ khung gầm Mazda CX-5 đời mới sử dụng là loại nào nhưng cũng theo Drive, xe có thể sẽ được trang bị các hệ truyền động tương tự như phiên bản hiện hành, bao gồm động cơ 4 xi-lanh, dẫn động cầu trước và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn. Có nghĩa là, khung gầm sử dụng trên CX-5 mới sẽ là khung gầm cũ cải tiến, thay vì khung gầm dẫn động cầu sau giống CX-60.
Việc giữ lại nền tảng này khiến Mazda CX-5 đời mới không được tiếp cận các công nghệ và trang bị mới mà đội hình SUV CX-60 trở lên sở hữu, trong đó đáng chú ý là động cơ 6 xy-lanh. Tuy nhiên, cách tiếp cận này giúp xe giữ được giá bán ở mức cạnh tranh so với đối thủ đồng hạng.
Mazda CX-5
Cũng có khả năng Mazda CX-5 mới sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid, tương tự như hệ thống truyền động trên Toyota RAV4 hoặc Corolla Cross. Bởi Toyota sở hữu 5% cổ phần của Mazda và hai công ty đã hợp tác sản xuất một số loại xe, bao gồm cả Mazda 3 hybrid dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Tại Mỹ, cả Toyota Corolla Cross và Mazda CX-50 đều được lắp ráp tại nhà máy Mazda Toyota Manufacturing ở Huntsville, Alabama.
Tại Việt Nam, Mazda CX-5 đang được phân phối với 4 phiên bản, giá bán dao động từ 739-922 triệu đồng.