Thực tế, vấn đề này đã được Mercedes phát hiện từ tháng 5 năm 2022 khi đang trong quá trình thử nghiệm pin và phần mềm. Nó xác định rằng Hệ thống quản lý pin của một số phương tiện có thể gặp trục trặc trong đó một số chức năng chẩn đoán không hoạt động. Dù sự cố ở hệ thống cảnh báo pin không lập tức dẫn đến rủi ro an toàn, nhưng nếu những vấn đề nghiêm trọng của pin không được cảnh báo đến người lái thì nó sẽ
n cập nhật phần mềm cho Hệ thống quản lý pin trên các mẫu xe hybrid EQS, EQE và S-Class bị ảnh hưởng. Bản cập nhật này sẽ cho phép hệ thống phát hiện bất kỳ lỗi nào và cảnh báo chính xác cho người lái, đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn của liên bang.
Sự cố này ảnh hưởng đến 3.823 xe được sản xuất từ ngày 14 tháng 2 năm 2021 đến ngày 8 tháng 9 năm 2022. Cụ thể, đợt thu hồi này liên quan đến 133 chiếc Mercedes-AMG EQS 53 và 2.772 chiếc EQS 450+ từ mẫu năm 2022, 871 chiếc EQS 580 và 27 chiếc EQS 450 từ mẫu năm 2022-2023, cũng như tám chiếc EQS SUV 580, bốn chiếc EQS SUV 450+, ba chiếc EQS SUV 450 2023, ba chiếc S580E và hai chiếc EQE 350 2023 từ mẫu năm 2023.
Chiến dịch triệu hồi xe để khắc phục lỗi trên sẽ bắt đầu từ ngày 27/6, nhà sản xuất ô tô đang khuyên những khách hàng bị ảnh hưởng nên liên hệ với đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để đặt lịch hẹn bảo dưỡng để cập nhật phần mềm. May mắn là đến hiện tại Mercedes vẫn chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào về sự cố liên quan đến hệ thống cảnh báo pin phía trên.