Về ngoại hình, e:Ny1 tổng thể giống HR-V bản châu Âu với thiết kế đơn giản, lưới tản nhiệt kín. Xe dựa trên nền tảng e:N Architecture F thiết kế mới tập trung vào độ cứng chắc (47% thân xe bằng thép cường độ cao), trọng tâm thấp và tính khí động học.
Ở mũi xe là logo màu trắng dành riêng cho các mẫu Honda chạy điện. Ở cửa sau là chữ "Honda".
Thiết kế nội thất mới là sự khác biệt lớn với HR-V. Trên táp-lô là màn hình 15,1 inch nằm dọc, đồng hồ kỹ thuật số với hình dạng chữ nhật đơn giản hơn. Dải đèn trang trí ở cửa.
Một môtơ điện có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, gói pin 68,8 kWh có thể sạc 10-80% trong 45 phút. Hành trình mỗi lần sạc đầy là 412 km. Những thông số này đủ giúp e:Ny1 cạnh tranh ở thị trường châu Âu, và được kỳ vọng mang lại thành công cho hãng Nhật sau khi mẫu Honda e thất bại trong việc thu hút khách hàng sau hai năm bán ra.
e:Ny1 sẽ không đặt chân đến Mỹ - nơi Honda hợp tác với General Motors (GM) làm riêng sản phẩm cho thị trường này. Mẫu Honda Prologue và "người anh em" Acura ZDX sẽ cùng sử dụng nền tảng Ultium của GM. Honda cũng bắt tay với Sony cho một thương hiệu mới có tên Afeela sẽ ra mắt trong 2026.
Honda e:Ny1 sẽ bán ở châu Âu trong vài tháng tới, mức giá chưa công bố. Tuy nhiên, truyền thông Anh nói rằng mức giá đề xuất dự kiến từ 37.000 USD.
Mỹ Anh (theo Car and Driver)