Đồng thời, ông Takao Kato mong muốn hãng và các đại lý sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để có thể bán được nhiều xe. Phát biểu này cho thấy Mitsubishi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng khi Triton mới chính thức ra mắt.
Vị lãnh đạo cấp cao nhất của Mitsubishi Motors toàn cầu cũng kỳ vọng, Thái Lan sẽ trở thành thị trường chính của Mitsubishi. Từ nhà máy tại Thái Lan, xe điện sẽ được sản xuất và xuất khẩu sang các quốc gia khác thuộc Đông Nam Á.
Trong công bố chiến lược kinh doanh trung hạn trên toàn cầu hồi năm ngoái, Mitsubishi khẳng định, Đông Nam Á sẽ là thị trường trọng điểm, sau khi tự thu hẹp đáng kể tầm ảnh hưởng tại châu Âu. Nhiều mẫu xe phát triển riêng cho khách hàng Đông Nam Á sẽ còn được hãng ra mắt trong tương lai với kỳ vọng, mỗi năm sẽ có ít nhất một mẫu xe mới ra mắt.
Tại Triển lãm Bangkok International Motor Show 2023, Mitsubishi cũng vừa giới thiệu mẫu xe concept XRT, là phiên bản tiền sản xuất của bán tải Triton thế hệ thứ 6.
Nhiều khả năng, thế hệ mới của Mitsubishi Triton sẽ có một phiên bản off-road đối đầu Ford Ranger Raptor, bởi phân nhánh Ralliart đảm nhận rất nhiều công đoạn trong quá trình phát triển.
Thông số kỹ thuật của Mitsubishi Triton thế hệ mới và concept XTR đều không được công bố. Hãng xe Nhật Bản chỉ hé lộ rằng, xe sẽ sử dụng động cơ dầu mới và có thể sẽ được bổ sung một biến thể thuần điện.
Các nguồn tin bên ngoài cho biết, Mitsubishi Triton 2024 sử dụng khung gầm body-on-frame nâng cấp. Ngoài ra, Mitsubishi còn một mẫu bán tải thuần điện sẽ ra mắt vào giai đoạn 2025 - 2028.